x close

ด.ญ.13 ถูกหนุ่มแชทผ่านเฟซบุ๊ก ลวงไปบ้านที่ขอนแก่น


FB

          พ่อแม่ใจหาย หลังพบ ลูกสาววัย 13 ปี ถูกหนุ่มลวงไปบ้านที่ขอนแก่น หลังรู้จักผ่านเฟซบุ๊ก โชคดีตำรวจตามเจอ แต่คนร้ายรู้ทันกระโดดหนีไปได้

          วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ห้องประชุมกองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พล.ต.ต. จิตรจรูญ ศรีวณิชย์ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และ พ.ต.อ. กิตติรัตน์ น้อยโพนทอง ผกก.สภ.มัญจาคีรี ร่วมกันแถลงข่าวการช่วยเหลือ เด็กหญิงอายุ 13 ปี ซึ่งถูกคนร้ายที่ติดต่อทางเฟซบุ๊ก ล่อลวงออกจากบ้านและพาหลบหนีไปตั้งแต่วันที่ 14 มกราคม 2558 ที่ผ่านมา หลังจากเกิดเหตุในวันดังกล่าว นายสุวิทย์ ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สน.นิมิตรใหม่ ไว้แล้ว

          โดย พล.ต.ต. จิตรจรูญ เปิดเผยว่า เนื่องจากเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ได้รับการประสานเรื่องจาก นายสุวิทย์ (สงวนนามสกุล) อยู่เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ ว่า ลูกสาวอายุ 13 ปี ได้หายออกจากบ้าน ขณะออกไปซื้ออาหาร เมื่อวันที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมา จึงได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดของหมู่บ้าน พบว่าลูกสาวของตนได้หลบหนีออกจากหมู่บ้านไปพร้อมกับ นายอาทิตย์ พิบูลย์ หรือ แทน อายุ 24 ปี เป็นชาวตำบลโนนพะยอม อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นเพื่อนชายที่รู้จักกันทางเฟซบุ๊ก ประกอบกับพี่ชายของเด็กหญิงวัย 13 ปีคนดีงกล่าว ได้พบตัวน้องสาวที่ตลาดเทศบาลมัญจาคีรี จึงรีบได้เข้าพบกับเจ้าหน้าเพื่อขอความช่วยเหลือให้ติดตาม โดยได้นำเอกสารภาพถ่ายของคนร้ายและน้องสาวให้ตำรวจดู

          ต่อมา พ.ต.อ. กิตติรัตน์ ได้มอบหมายให้ตำรวจสายตรวจ และชุดสืบสวนออกติดตามสืบหา จากกลุ่มวัยรุ่นและประชาชนในพื้นที่ เพื่อให้ทราบว่าคนร้ายดังกล่าวเป็นใคร ภูมิลำเนาอยู่ที่ไหน จนกระทั่ง วานนี้ (16 กุมภาพันธ์ 2558) เวลาประมาณ 14.00 น. ได้ข้อมูลนายแทนแล้ว จึงประสานไปยัง สภ.ชนบท เพื่อให้จัดกำลังร่วมออกติดตาม เมื่อตำรวจไปถึงบ้านของ นายแทน ปรากฏว่าพบเด็กหญิงใบหน้าคล้ายกับเด็กที่กำลังตามหาอยู่ ซึ่งยืนอยู่บริเวณหน้าบ้านผู้ต้องสงสัย จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปสอบถามชื่อ ก็ได้รับคำตอบว่าใช่คนเดียวกัน และในขณะเดียวกัน นายแทน ซึ่งอยู่ภายในบ้าน เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเกิดอาการตกใจ จึงหาทางหลบหนี โดยกระโดดออกจากหน้าต่างบ้านวิ่งหนีไปได้

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัว ด.ญ. วัย 13 ปี คนดังกล่าว มาที่ สภ.มัญจาคีรี พร้อมกับติดต่อให้พ่อแม่ทราบ จนกระทั่งในวันนี้ พ่อและแม่ได้เดินทางมารับตัว ด.ญ. คนดังกล่าวแล้ว และได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้ช่วยติดตามลูกสาว จนได้ตัวกลับคืนมา อีกทั้งอยากฝากให้พ่อแม่ ผู้ปกครองของเด็กดูแลลูกหลานที่ชอบเล่นเฟซบุ๊ก ว่าอย่าให้เล่นจนมากไป ต้องหมั่นสอดส่องดูแลว่าเล่นกับใคร เพื่อเป็นการป้องกันการถูกล่อลวง

          ส่วนรายละเอียดของบุตรสาวตนนั้น เริ่มต้นจากการติดต่อเพื่อนชายคนดังกล่าวมาเป็นระยะเวลา 1 เดือน ผ่านทางเฟซบุ๊ก ต่อมาได้พัฒนามาพูดคุยผ่านทางโทรศัพท์ แล้วฝ่ายชายก็ได้เดินทางมาพบบุตรสาวที่หมู่บ้าน ก่อนชักชวนให้ไปพบญาติที่ จ.ขอนแก่น จนบุตรสาวได้หลอกตนว่าออกไปซื้ออาหาร และเกิดเหตุดังกล่าวในที่สุด

          อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะทำการประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ เพื่อออกหมายจับ นายแทน เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ด.ญ.13 ถูกหนุ่มแชทผ่านเฟซบุ๊ก ลวงไปบ้านที่ขอนแก่น อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 11:12:17 24,834 อ่าน
TOP