x close

บิ๊กตู่ ฉุนสื่อถามปม ยิ่งลักษณ์ ไปนอก ถามให้ใช้อำนาจเด็ดขาดเลยไหม


บิ๊กตู่ ฉุนสื่อถามปม ยิ่งลักษณ์ ไปนอก ถามให้ใช้อำนาจเด็ดขาดเลยไหม

            พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา แจงอัยการสูงสุดให้ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร งดไปต่างประเทศช่วงนี้ วอนอย่าโยนทุกเรื่องให้เป็นอำนาจของตน ชี้หากตนใช้อำนาจ คสช. จริง งั้นสั่งปิดสื่อทุกสื่อ จับคนผิดมายิงเป้าเอาไหม

            วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2558 ผู้สื่อข่าวสายทหาร วาสนา นาน่วม ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam กรณีที่มีนักข่าวสอบถาม พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประเด็น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เดินทางไปต่างประเทศ ระบุว่า พล.อ. ประยุทธ์ ไม่ทราบว่าคดีโครงการรับจำนำข้าว จะส่งผลกระทบต่อการเดินทางไปต่างประเทศของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ หรือไม่ แต่ทางอัยการสูงสุด (อสส.) ได้เคยชี้แจงว่าอยากให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อยู่ในประเทศก่อนในช่วงที่ดำเนินคดี

            และ พล.อ. ประยุทธ์ ยังตัดพ้ออีกว่า หาก คสช. อนุญาตให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางออกนอกประเทศก็จะถูกต่อว่า แล้วจะให้ตนทำอย่างไร เพราะตอนนี้ทุกอย่างก็มาลงที่ตนหมดแล้ว หากบอกว่า เพราะตนเป็นนายกรัฐมนตรี ต้องตัดสินใจ ถ้างั้นขอถามกลับว่า "ถ้าตนใช้อำนาจ คสช. ทุกอย่างเอาไหม จะใช้อำนาจในทุกมาตราเอาหรือไม่ ปิดสื่อทุกสื่อ อำนาจตนมีขนาดนั้น จับคนผิดมายิงเป้าได้เลย แต่ตนก็ยังไม่เคยใช้"

            โดยข้อความในเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam มีดังนี้


            "บิ๊กตู่" ฉุน ถูกถาม เรื่องห้าม" "ยิ่งลักษณ์" ไปต่างประเทศ ยัน อัยการสูงสุดมีจดหมายมา แล้วทั้งหมดจะมาบอกว่าเป็นอำนาจของ คสช. ถ้า คสช. อนุญาตไปแล้ว แล้วเกิดเขาไม่อยู่จะทำอย่างไร คสช. ก็ผิดอีก โธ่เอ้ย มันก็มาลงที่ผมทั้งหมดแหละ "พอสื่อแย้ง ท่านเป็นนายกฯ นี่ เลยปรี๊ดดด ลั่นถ้าให้ใช้อำนาจจริง ปิดสื่อหมด-จับยิงเป้าคนทำผิดหมดแล้ว"

            พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวถึงกรณีที่อัยการสูงสุด (อสส.) ทำเรื่องส่งฟ้องศาลฎีกา แผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เอาผิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีโครงการรับจำนำข้าว ว่า เรื่องนี้ต้องรอดูทาง อสส. ก่อนว่าเขาว่าอย่างไร

            เมื่อถามว่าต่อว่า อสส. ระบุว่า ในเรื่องการเดินทางไปต่างประเทศของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้เป็นเรื่องการพิจารณาของ คสช. พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า ทาง อสส. ก็จะทำหนังสือเสนอกลับมาทุกครั้ง ซึ่งผมก็ถามกลับไปว่า การไปต่างประเทศจะมีผลอะไรหรือไม่ ทาง อสส. ก็จะตอบกลับมาว่าขอร้องให้หยุดไปก่อนในช่วงนี้ในระหว่างการดำเนินคดีเอกสารก็มีชัดเจนไม่เคยเห็นกันหรืออย่างไร

            "แล้วทั้งหมดจะมาบอกว่าเป็นอำนาจของ คสช. ถ้า คสช. อนุญาตไปแล้ว แล้วเกิดเขาไม่อยู่จะทำอย่างไร คสช. ก็ผิดอีก โธ่เอ้ย มันก็มาลงที่ผมทั้งหมดแหละ"

            เมื่อผู้สื่อข่าวระบุว่าก็เมื่อท่านเป็นนายกฯ ก็ต้องตัดสินใจ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอย่างมีอารมณ์ ว่า "เพราะผมเป็นนายกฯ เหรอ งั้นผมใช้อำนาจ คสช. ทุกอย่างเอาไหมเล่า จะใช้อำนาจในทุกมาตราเอาหรือไม่ ปิดสื่อทุกสื่อ อำนาจผมมีขนาดนั้น ผิดจับมายิงเป้าได้เลย แต่ผมก็ยังไม่ได้ทำสักอัน"





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ฉุนสื่อถามปม ยิ่งลักษณ์ ไปนอก ถามให้ใช้อำนาจเด็ดขาดเลยไหม อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 16:00:09 23,602 อ่าน
TOP