x close

ตำรวจ ชี้ มือระเบิดนราธิวาสมี 8 คน คาด 7 วันออกหมายจับ

ตำรวจ ชี้ มือระเบิดนราธิวาสมี 8 คน คาด 7 วันออกหมายจับ

                      ผบก.ภ.จว.นราธิวาส เผย พบ 8 คนร้ายคาร์บอมบ์คาราโอเกะ นราธิวาส คาด 7 วัน ออกหมายจับได้ เร่ง อีโอดี ค้นหาตัวจุดชนวนระเบิด

                  วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2558 พล.ต.ต. พัฒนวุธ อังคะนาวิน ผบก.ภ.จว.นราธิวาส เปิดเผยถึงความคืบหน้า กรณีคนร้ายคาร์บอมบ์สถานบันเทิงคาราโอเกะ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 16 คนว่า ขณะนี้ เร่งให้ทางชุดพิสูจน์หลักฐาน และ EOD ทำการค้นหาตัวจุดชนวนแล้ว ซึ่งเมื่อวานนี้ยังไม่พบ โดยตัวจุดชนวนจะเป็นสิ่งที่ชี้ชัดว่า กลุ่มใดเป็นกลุ่มที่ก่อเหตุ

                  อย่างไรก็ตาม หากวันนี้ไม่พบก็จะปิดการค้นหา เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้มีการบูรณาการให้พื้นที่เข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว ส่วนการวิเคราะห์ขณะนี้ เบื้องต้นพบว่า กลุ่มที่ลงมือก่อเหตุมีทั้งหมด 8 คน และเชื่อมโยงในพื้นที่ อ.บาเจาะ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส รวมทั้ง อ.สายบุรี อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี และ จ.สงขลา ด้วยเช่นกัน

                  สำหรับจุดประสงค์ของกลุ่มก่อเหตุนั้น พล.ต.ต. พัฒนวุธ เชื่อว่า เพื่อต้องการที่จะดึงพลังมวลชนที่เจ้าหน้าที่สามารถเปิดเกมรุก ทำให้ชาวบ้านเข้ามามีส่วนร่วมกับเจ้าหน้าที่มากขึ้น ให้กลับคืนสู่การเป็นแนวร่วมของกลุ่ม RKK อีกครั้งหนึ่ง และเป็นการต่อต้านความสงบที่กลุ่มผู้ไม่หวังดี ไม่ต้องการให้เกิดขึ้นในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ และเลือกที่จะปฏิบัติการครั้งนี้ในพื้นที่กลางใจเมืองนราธิวาส  เพื่อต้องการให้ภาครัฐและทุกฝ่ายเห็นว่า พวกเขายังมีขีดความสามารถอยู่ และคาดว่า ภายใน 7 วัน จะสามารถคลี่คลายจนทำการออกหมายจับผู้ก่อเหตุทั้งหมดได้

                  ด้าน พ.ต.ท. เนติธร วัตตธรรม นักวิทยาศาสตร์ (สบ3) กลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 และ ร.ต.อ. ประจวบ นิ่มเรือง หัวหน้าชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.นราธิวาส เข้าทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุซ้ำจากเมื่อวานนี้ เพื่อทำการค้นหาตัวจุดชนวนระเบิด ที่คนร้ายประกอบระเบิดไว้ในถังแก๊สหุงต้ม หนัก 50 กก. ก่อนประกอบไว้ในรถกระบะ มิตซูบิชิ รุ่นสตราด้า สีบรอนซ์เงิน โดยใช้ทะเบียนปลอม ผค-4598 สงขลา มาสวมทับ ซึ่งทะเบียนจริงคือ ผต-4098 สงขลา และพบว่าเป็นรถที่ขโมยมาจาก อ.เทพา จ.สงขลา
























เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจ ชี้ มือระเบิดนราธิวาสมี 8 คน คาด 7 วันออกหมายจับ โพสต์เมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 11:24:10 8,533 อ่าน
TOP