x close

เวทีพลังงานได้ 3 ข้อสรุป ตั้งคณะทำงานร่วมถกปมเปิดสัมปทาน

เวทีพลังงานได้ 3 ข้อสรุป ตั้งคณะทำงานร่วมถกปมเปิดสัมปทาน

                    เผยข้อสรุป 3 ประเด็นจากเวทีพลังงาน ยังเห็นต่างเรื่องเปิดสัมปทาน ผุดคณะทำงานร่วมพิจารณาอีกครั้งก่อน 16 มีนาคมนี้

                 เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2558  ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แถลงข่าวภายหลังมีการประชุมเวทีเดินหน้าประเทศไทย เพื่อความมั่นคงทางพลังงานที่ยั่งยืน ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยระบุว่า จากการประชุมครั้งนี้ ทุกภาคส่วนได้ข้อสรุปร่วมกัน 3 ประเด็น คือ

                 1. การบริหารพลังงานให้มีประสิทธิภาพนั้น จำเป็นต้องให้ความสำคัญในการสร้างความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เนื่องจากภาครัฐมีความห่วงใยต่อผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับการดำรงชีวิตของพี่น้องประชาชน

                 2. ภายใต้สถานการณ์ปัจจุบันมีความจำเป็นต้องทบทวนข้อกฎหมายบางประการในการบริหารทรัพยากรของประเทศ

                 3. เรื่องการดำเนินการเปิดสัมปทาน ซึ่งกระทรวงพลังงานมีความเห็นให้ดำเนินการต่อไป  เพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักลงทุน และสร้างความมั่นคงด้านพลังงานให้แก่ประเทศ ขณะที่อีกฝ่ายหนึ่งมีความเห็นว่าไม่ควรดำเนินการเปิดสัมปทานในขณะนี้ ที่ประชุมจึงได้ข้อสรุปและเห็นพ้องกันว่า ควรจัดตั้งคณะทำงานเพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าวอย่างรอบคอบก่อนวันที่ 16 มีนาคม ศกนี้


                 ขณะที่ พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ผลสรุปดังกล่าวเป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายมีความเห็นร่วมกัน หลังจากนี้จะมีการตั้งคณะทำงานร่วม เพื่อที่จะบริหารความเห็นต่างให้สองฝ่ายเกิดความสบายใจและเดินหน้าสร้างความมั่นคงทางด้านพลังงานต่อไป



ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

       















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวทีพลังงานได้ 3 ข้อสรุป ตั้งคณะทำงานร่วมถกปมเปิดสัมปทาน โพสต์เมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 13:34:48 7,080 อ่าน
TOP