x close

รู้ตัวแกนนำมือบึ้มนราธิวาสแล้ว พบโยงคดีหมวดแชน


รู้ตัวแกนนำมือบึ้มนราธิวาสแล้ว พบโยงคดีหมวดแชน

จักรทิพย์ลงนราดูคาร์บอมบ์ มีเบาะแส 8 คนร้ายแล้ว พบโยงมือบึ้มหมวดแชน (ไอเอ็นเอ็น)

            รอง ผบ.ตร. รุดตรวจพื้นที่คาร์บอมบ์นราธิวาส ขณะที่แหล่งข่าว เผย รู้ตัวแกนนำเหตุคาร์บอมบ์นราธิวาสแล้ว เอี่ยวคดีความมั่นคงเพียบ รวมทั้งคดีหมวดแชนที่ถูกระเบิดเสียชีวิตเมื่อปี 2556

            เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2558 พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปยังจังหวัดนราธิวาส เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายวางระเบิดคาร์บอมบ์สถานบันเทิงคาราโอเกะ เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดและกองวิทยาการ จ.นราธิวาส ไม่สามารถตรวจสอบพบตัวจุดชนวนระเบิดได้แต่อย่างใด

            ขณะที่แหล่งข่าวความมั่นคงทางทหารรายหนึ่ง เปิดเผยว่า จากการสืบสวนสอบสวนในเชิงลึกพบว่า แกนนำในการวางระเบิดในครั้งนี้ คือ นายอับดุลเลาะห์ อูแล แกนนำปฏิบัติการที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.บาเจาะ และ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส ซึ่งมีหมายจับคดีความมั่นคง กว่า 20 หมาย โดยคดีที่สำคัญ ได้แก่ วางระเบิด ร.ต.ต. แชน วรงคไพสิฐ รองหัวหน้าชุด EOD นราธิวาส เสียชีวิตพร้อมลูกน้องรวม 3 นาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2556 ที่ผ่านมา

ร.ต.ต. แชน วรงคไพสิฐ
ร.ต.ต. แชน วรงคไพสิฐ

            โดยนายอับดุลเลาะห์เป็นเครือข่ายเดียวกันกับ นายมะรอโซ จันทรวดี แกนนำ RKK ที่ร่วมกันบุกถล่มฐานนาวิกโยธิน บ้านยือลอ อ.บาเจาะ เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 ซึ่งเหตุคาร์บอมบ์คาราโอเกะในครั้งนี้มีแกนนำจาก อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี คือ นายมะซอเร ดือราแม มือถล่มสำนักงานเทศบาล ต.มะกรูด อ.โคกโพธิ์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2557 ที่ผ่านมาเข้าร่วมด้วยเช่นกัน ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เบาะแสของกลุ่มคนร้ายจำนวน 8 คนแล้ว และกำลังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อที่จะทำการออกหมายจับต่อไป

ภาพจาก เฟซบุ๊ก กู้ภัยจี๊ด ศูนย์สามห้า





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้ตัวแกนนำมือบึ้มนราธิวาสแล้ว พบโยงคดีหมวดแชน อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 13:53:17 18,092 อ่าน
TOP