x close

ชูวิทย์ ฝากบอก คสช. เรียกพระนักเลงไปปรับทัศนคติด่วน


ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

          ชูวิทย์ โพสต์เฟซบุ๊ก บอก คสช. อย่ามัวแต่เรียกฆราวาสไปปรับทัศนคติเลย ควรเรียกพระนักเลงที่ออกอาละวาดไปด้วย ชี้ ธัมมชโย วัดธรรมกาย จะถูกหรือผิดเป็นเรื่องที่ต้องตัดสินตามกฎเกณฑ์ของศาสนา

          เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2558 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5 ถึงกรณีที่พระพุทธะอิสระ นำมวลชนเดินทางไปวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ พร้อมเชิญชวนให้คว่ำบาตรมติของมหาเถรสมาคม ในประเด็นวัดพระธรรมกาย ว่า นี่คือตัวอย่างของคนที่ไม่รู้จักเคารพกฎกติกาของสังคม โดยตนมองว่าเรื่องของธัมมชโยจะถูกหรือผิดเป็นเรื่องที่ต้องตัดสินตามกฎเกณฑ์ของศาสนา ไม่ใช่เที่ยวปลุกระดมคนมีจริตให้ออกมาสู้

          นายชูวิทย์ ยังระบุด้วยว่า อยากให้ คสช. เรียกพระบางรูปไปปรับทัศนคติด้วย โดยมองว่า เรื่องการเมืองยังไม่ทันจะคลี่คลาย ยังมีพระนักเลงเที่ยวออกอาละวาดอีก ดังข้อความต่อไปนี้

          "ความวัวไม่ทันหาย ความควายเข้ามาแทรก

          นี่เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของพวกไม่รู้จักเคารพกฎกติกาของสังคม เป็นเรื่องยากที่จะอยู่ร่วมกับคนที่ชอบตั้งตัวเองเป็นศูนย์กลาง ขยายอัตตาใหญ่โตเท่าภูเขา และมองคนอื่น ๆ ตัวเล็กเหมือนก้อนกรวด

          ธัมมชโย วัดธรรมกาย จะถูกหรือผิดเป็นเรื่องที่ต้องตัดสินตามกฎเกณฑ์ของศาสนา แต่หากพุทธะอิสระตั้งตัวเป็นความถูกต้อง ปล่อยให้กิเลสของตัวเองแตกซ่าน แล้วเที่ยวปลุกระดมคนมีจริตให้ออกมาสู้ คงไม่แคล้วต้องตัดสินกันที่ "มวลมหาฆราวาส" ว่าใครมีเยอะกว่าใคร ผลสุดท้ายก็พังกันเป็นแถบ ๆ

          การเมืองกับศาสนาเหมือนกันที่ความเชื่อและความศรัทธา

          ตอนเรื่องบ้านเมืองก็สวมวิญญาณนักการเมืองเดินนำม็อบ พอจบการเมืองก็คืนร่างพระเที่ยวปลุกระดม สันดานอันธพาลนี่มันเลิกยากเสียจริง ๆ

          คสช. อย่ามัวแต่เรียกฆราวาสไปปรับทัศนคติเลย พระบางรูปก็ต้องปรับทัศนคติโดยด่วนเหมือนกัน เรื่องการเมืองยังไม่ทันจะคลี่คลาย ยังมีพระนักเลงเที่ยวออกอาละวาดอีก

          โบราณเขาบอก "ความวัวไม่ทันหาย ความควายเข้ามาแทรก"

          เอาศาสนามาเป็นเครื่องมือทางการเมือง อย่างนี้ก็ฉิบหายล่ะญาติโยมเอ๋ย"

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ ฝากบอก คสช. เรียกพระนักเลงไปปรับทัศนคติด่วน โพสต์เมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 13:44:35 33,444 อ่าน
TOP