x close

พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ผู้กองเอฟ-ยกเป็นวีรบุรุษทัพฟ้า




พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ผู้กองเอฟ-ยกเป็นวีรบุรุษทัพฟ้า

พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ผู้กองเอฟ-ยกเป็นวีรบุรุษทัพฟ้า

            พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ผู้กองเอฟ ร.อ. นพนนท์ นิวาศานนท์ ทัพฟ้ายกเป็นวีรบุรุษ ด้านพ่อแม่เผย เป็นลูกที่ดี สร้างความภาคภูมิใจมาตลอด

            เมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาทักษิณประดิษฐ์ วัดพระศรีมหาธาตุราชวรมหาวิหาร บางเขน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานน้ำหลวงอาบศพแก่ ร.อ. นพนนท์ นิวาศานนท์ หรือผู้กองเอฟ หลังจากประสบอุบัติเหตุเครื่องบินเอฟ-16 ตกบริเวณไร่มันสำปะหลังใน อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยในการนี้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระราชทานพวงมาลาแก่ ร.อ. นพนนท์ ด้วย

            ภายในงานมี พล.อ.อ. ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) เป็นประธานในพิธี นอกจากนี้ยังมีผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพอากาศ เพื่อนนักบิน เพื่อนร่วมรุ่นโรงเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 45 และเพื่อนร่วมรุ่นโรงเรียนนายเรืออากาศ รุ่นที่ 52 รวมถึงแฟนสาวของผู้กองเอฟที่เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่สมัยเรียน พร้อมด้วยญาติสนิทมิตรสหายมาร่วมงานเป็นจำนวนมากด้วยความอาลัย

พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ผู้กองเอฟ-ยกเป็นวีรบุรุษทัพฟ้า

            น.ท.เฉลียว นิวาศานนท์ และนางศิริวรรณ นิวาศานนท์ พ่อและแม่ของ ร.อ. นพนนท์ กล่าวว่า ผู้กองเอฟเป็นเด็กเรียนเก่ง ขยันเรียน สอบได้ที่ 1 มาตลอด ไม่เคยเกเร ถึงจะสอบได้เป็นนักบินเอฟ-16 แล้ว แต่ก็เป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตนตลอดเวลา ใจจริงพ่ออยากให้เป็นนายร้อย จปร. มากกว่า แต่ผู้กองเอฟอยากเป็นนักบินเอฟ-16 เพราะซึมซับมาตั้งแต่เด็ก ๆ เพราะพ่อทำงานอยู่ที่สถานีเรดาห์ของกองบินกองทัพอากาศ ชอบเครื่องบินเอฟ-16 เพราะตอนลูกเกิดประเทศไทยซื้อเครื่องบินเอฟ-16 พอดี พอลูกชอบตนก็สนับสนุน เขาเป็นคนสู้งาน เวลาทำงานใจเกินร้อย ทั้งที่จริงแล้วลูกสามารถย้ายไปอยู่สายการบินพาณิชย์ที่เงินเดือนสูง ๆ ได้ แต่ลูกก็ขอรับใช้กองทัพอากาศ ถึงวันนี้ลูกจะจากไปเร็วเกินไป แต่พอตนได้ยินชาวบ้านบอกว่า เครื่องจะตกที่หมู่บ้าน แต่นักบินได้เชิดหัวเครื่องบินขึ้นเพื่อจะหลบชุมชน ก็รู้สึกภาคภูมิใจที่ลูกยอมเสียสละชีวิตเพียงคนเดียว

พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ผู้กองเอฟ-ยกเป็นวีรบุรุษทัพฟ้า

            ทั้งนี้ก่อนจะขึ้นบินทุกครั้งนั้น ผู้กองเอฟจะโทรบอกคุณแม่ทุกครั้ง เพื่อบอกให้ทราบว่าจะขึ้นบินแล้ว คุณแม่ก็จะอวยพรให้ลูกปลอดภัย ให้คุณพระคุ้มครอง พอฝึกบินเสร็จผู้กองเอฟก็จะโทรบอกคุณแม่อีกครั้งว่าปลอดภัยดี และครั้งหลังสุดที่จะฝึกบินเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผู้กองเอฟก็โทรมาบอกคุณแม่เหมือนทุก ๆ ครั้ง แต่ใครจะคาดคิดว่านั่นจะเป็นครั้งสุดท้ายที่จะได้ยินเสียงจากลูกชาย พร้อมกันนี้พ่อและแม่เผยด้วยว่า ผู้กองเอฟได้ซื้อตั๋วเครื่องบินเอาไว้วางแผนจะพาครอบครัวไปเที่ยวญี่ปุ่นกันในช่วงเมษายนนี้ แต่ก็มาเกิดเหตุการณ์น่าเศร้านี้เสียก่อน

            สำหรับการสวดอภิธรรมศพผู้กองเอฟ ทางกองทัพอากาศจะเป็นเจ้าภาพ 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 22-28 กุมภาพันธ์ จากนั้นจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 1 มีนาคม ต่อไป





ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ผู้กองเอฟ-ยกเป็นวีรบุรุษทัพฟ้า อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 15:06:28 61,340 อ่าน
TOP