x close

ภรรยานักปั่นข้ามโลกเผยลางบอกเหตุ ก่อนสามีถูกรถชนดับ

ภรรยานักปั่นรอบโลก



           ภรรยานักปั่นข้ามโลกชาวชิลี เผย สามีเคยพูดเป็นลางว่า ถ้าตายให้นำศพมาไว้ที่วัดป่าธรรมอุทยาน ด้านกระทรวงการท่องเที่ยวฯ มอบเงินช่วย 3 แสนบาท ขณะที่คู่กรณีพร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง

           จากเหตุการณ์ที่ นายทิวารัตน์ ชัยพิเดช อายุ 64 ปี ขับรถกระบะ ทะเบียน ตษ 286 กรุงเทพมหานคร พุ่งชนรถจักรยานพ่วงของ นายฮวน ฟราสซิสโก อายุ 48 ปี ชาวชิลี นักปั่นข้ามโลก เสียชีวิตที่จังหวัดนครราชสีมา ขณะที่ภรรยาและบุตรชายของนายฮวน ฟราสซิสโก ได้รับบาดเจ็บนั้น

           เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2558 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า นายฮวน ฟราสซิสโก เป็นนักปั่นจักรยานที่ตั้งใจจะทำสถิติปั่นจักรยานข้าม 5 ทวีป โดยที่ประเทศไทยถือเป็นทวีปที่ 4 คือทวีปเอเชีย จากนั้นจะเดินทางต่อไปยังทวีปออสเตรเลีย เป็นอันครบ 5 ปี 5 ทวีป เพื่อทำสถิติโลก แต่มาเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตที่เมืองไทยเสียก่อน

           ขณะที่ นางโทเล็ง เทียนเอ็น อายุ 39 ปี ชาวสิงคโปร์ ซึ่งเป็นภรรยาของนายฮวน ได้รับบาดเจ็บขาซ้ายหัก ส่วน ด.ช.ลูคัส เทียนเอ็น อายุ 1 ปี 2 เดือน บุตรชาย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ทั้งคู่ปลอดภัย กำลังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยฝ่ายภรรยาตั้งใจจะนำศพของสามีไปทำพิธีที่วัดป่าธรรมอุทยาน จ.ขอนแก่น

           ทั้งนี้ นางโทเล็ง ยังบอกกับผู้สื่อข่าวด้วยว่า ก่อนที่จะปั่นจักรยานมายังจังหวัดนครราชสีมา ครอบครัวได้แวะพักผ่อนอยู่ที่วัดป่าธรรมอุทยาน จ.ขอนแก่น นานกว่า 1 สัปดาห์ สามีบอกว่าประทับใจบรรยากาศในวัดแห่งนี้เป็นอย่างยิ่ง และยังบอกด้วยว่า หากเขาตายให้นำศพกลับมาทำพิธีทางศาสนาที่นี่ พอมานึกย้อนหลังก็เหมือนเป็นลางสังหรณ์อยู่ อย่างไรก็ดี หลังจากนำศพสามีมาที่วัดแห่งนี้แล้ว ก็จะปรึกษากับทางเจ้าอาวาสถึงกำหนดการจัดพิธีศพ

           ด้านกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ได้ประสานเตรียมมอบเงินช่วยเหลือ 300,000 บาท พร้อมช่วยเหลือเรื่องค่ารักษาพยาบาลให้กับผู้บาดเจ็บอีกไม่เกิน 100,000 บาท

           ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า นายทิวารัตน์ ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะ หลังเกิดเหตุได้ยืนรอมอบตัวอยู่ และให้การว่า ขณะที่กำลังขับรถมาตามทาง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ มองไม่เห็นจักรยานที่ปั่นอยู่ริมทางจริง ๆ จึงเฉี่ยวชนไป ซึ่งตำรวจได้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิตและทรัพย์สินเสียหาย โดยนายทิวารัตน์ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา และยินดีจะรับผิดชอบทุกอย่าง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภรรยานักปั่นข้ามโลกเผยลางบอกเหตุ ก่อนสามีถูกรถชนดับ โพสต์เมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 11:01:04 70,932 อ่าน
TOP