x close

ไล่ล่าโจรแสบฉกทองมูลค่า 1.5 ล้านบาท กลางงานแห่นาค


ไล่ล่าโจรแสบฉกทองมูลค่า 1.5 ล้านบาท

          เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองโคราช ตามล่าตัวโจรฉกทองหนัก 48 บาท มูลค่ากว่า 1.5 ล้านบาท ในพิธีงานบวชแห่นาค หนีไปอย่างลอยนวล 

          เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุจาก นายสมภพ อสุวพงษ์พัฒนา อายุ 56 ปี เจ้าของธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ว่าเกิดเหตุคนร้ายที่แฝงตัวเข้ามาในงานแห่บวชนาค ฉกสร้อยทองรูปพรรณหนัก 48 บาท หลบหนีไปอย่างลอยนวล 

          จากการสอบสวนผู้เสียหาย เล่าว่า ได้จัดพิธีอุปสมบทให้ นายพงษ์รัตน์ อสุวพงษ์พัฒนา อายุ 21 ปี บุตรชาย ณ อุโบสถวัดกระทุ่มโพรง ในตัวอำเภอด่านขุนทด ซึ่งมีญาติสนิทมิตรสหายได้รวบรวมทองคำ เนื่องจากมีความเชื่อว่าหากนำพระเครื่องและของขลังใส่ในบาตรพระใหม่ที่เข้าพิธีอุปสมบทแห่นาคแล้ว จะช่วยเพิ่มความขลังมากขึ้น จึงต่างพากันถอดสร้อยคอทองคำและพระเครื่องสวมใส่ในบาตรของให้นาคไว้ รวมทั้งหมดหนักถึง 48 บาท คิดเป็นมูลค่ากว่า 1.5 ล้านบาท เพื่อปลุกเสก โดยได้มีการถ่ายภาพนิ่งเก็บไว้เป็นที่ระลึกด้วย 

ไล่ล่าโจรแสบฉกทองมูลค่า 1.5 ล้านบาท

ไล่ล่าโจรแสบฉกทองมูลค่า 1.5 ล้านบาท

          ในระหว่างที่วงศาคณาญาติกำลังแห่ล้อมอุ้มนาคเพื่อเข้าอุโบสถ ก็มีคนร้ายเป็นหญิงสูงวัย ที่มีรูปร่างท้วม ผิวคล้ำ ไม่มีใครรู้จัก ได้ฝ่าวงล้อมคนร่วมงานจนมาอยู่ข้าง ๆ ผู้เสียหาย จนกระทั่งได้นำนาคเข้าไปแล้ว ปรากฏว่าสร้อยทองรูปพรรณที่ใส่อยู่ได้สูญหายไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนหญิงคนดังกล่าวก็ได้หลบหนีออกไปได้อย่างลอยนวล 

          ด้าน พันตำรวจเอก ต่อศักดิ์ จันทรกานตานนท์ ผู้กำกับการ สภ.ด่านขุนทด ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน เร่งหาเบาะแส เบื้องต้นทราบว่าคนร้ายที่ฉกทอง คือ นางชม อายุ 48 ปี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งได้มีการตรวจสอบประวัติของคนร้ายรายนี้พบว่าเคยก่อเหตุล้วงกระเป๋าในเขตท้องที่ที่เกิดเหตุมาหลายครั้งแล้ว จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่สอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลพยานและหลักฐาน เพื่อขอหมายศาลเข้าจับกุมคนร้ายโดยเร่งด่วน ต่อไป




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 



***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2558 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไล่ล่าโจรแสบฉกทองมูลค่า 1.5 ล้านบาท กลางงานแห่นาค อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 11:46:17 32,536 อ่าน
TOP