x close

ณัฐวุฒิ เหน็บสังคม ด่า ทักษิณ ก็เป็นคนดีได้





          "ณัฐวุฒิ" เห็นด้วย “บิ๊กตู่” ปมขัดแย้งทางศาสนาทำประเทศวุ่นวาย พร้อมเหน็บสังคม ใครด่า ทักษิณ-ลิ่วล้อ ก็เป็นคนดีได้

          วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิไตยต่อต้านเผด็จการ หรือ นปช. ได้แสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว  “นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ”   โดยแสดงความเห็นด้วยกับกรณีที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีออกมาให้ความเห็นในกรณีที่เกิดกระแสความขัดแย้งทางศาสนา ว่า “เอาให้มัน สงบ ๆ กันไม่ได้เหรอ ทั้งคน ทั้งพระ ทั้งฆราวาส วุ่นไปหมดเลยประเทศไทย”


โดยนายณัฐวุฒิ ระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ดังนี้

          เห็นด้วยกับ พล.อ. ประยุทธ์ แต่ไม่แปลกใจที่เป็นแบบนี้ เพราะที่ผ่านมาร่วมสิบปี หลักการพื้นฐานที่ค้ำยันให้คนอยู่ร่วมกันได้อย่างสงบ เช่น  หลักประชาธิปไตยซึ่งหมายถึงสิทธิ เสรีภาพ ความเสอมภาคเท่าเทียมเพื่อยืนยันว่า “คนเท่ากัน” และหลักความยุติธรรม ถูกทำลายจนแทบไม่เหลือสภาพ เราเห็นด้วยกับการสถาปนา “คนดี” ขึ้นมามีอิทธิพลเหนือหลักการทุกกฎกติกา โดยทั่วไปใครคือคนดีชี้วัดยากแต่บ้านเมืองนี้ใครมีพฤติกรรมในอดีตหรือปัจจุบันเหวอะหวะแค่ไหน เพียงลุกมาด่า พ.ต.ท. ทักษิณ หรือคนที่ถูกขีดเส้นว่าเป็นพวกทักษิณก็เป็นคนดีได้อัตโนมัติ

          เมื่อหลักการอ่อนแอ คนกลุ่มหนึ่งอวยกันเองว่าต่างเป็น "คนดี" แล้วชี้พวกเห็นต่างว่าเป็น "คนชั่ว" แถมยังมีผู้มีอำนาจให้ท้ายไม่วุ่นวายก็แปลกแล้ว นายกฯ คนหนึ่งทำโครงการจำนำข้าวช่วยชาวนาตามนโยบายถูกเล่นงานรัวเป็นปืนกล นายกฯ อีกคนประกันราคายังอยู่สบาย คนเรียกร้องเลือกตั้งถูกดำเนินคดีพวกขวางเลือกตั้งไปไหนมาไหนมีเจ้าหน้าที่คอยบริการกฎอัยการศึกจับทุกคนที่ชุมนุมแต่พุทธะอิสระบอกทุกครั้งขออนุญาตแล้ว ไม่รู้ขอใคร พระรูปหนึ่งรับเงินบริจาคภายหลังคืนให้วัดแต่ถือว่าความผิดสำเร็จ นายกฯอีกคนสร้างบ้านอยู่บนเขายายเที่ยงหลายปีภายหลังทุบบ้านคืนที่ให้หลวง ทุกอย่างจบไม่ผิดอะไร

          ตัวอย่างเยอะจนยกไม่ไหว เห็นแบบนี้แล้วพล.อ. ประยุทธ์อย่าเพิ่งหนักใจเลย เพราะตามดูเนื้อหากติกาที่ร่างกันอยู่จะหนักยิ่งกว่านี้




ภาพจาก เฟซบุ๊ก นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณัฐวุฒิ เหน็บสังคม ด่า ทักษิณ ก็เป็นคนดีได้ อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 15:42:02 15,136 อ่าน
TOP