x close

อ้าวยังไง ผุดทฤษฎีใหม่ MH370 บินไปมหาสมุทรแอนตาร์กติก


ผุดทฤษฎีใหม่ MH370 บินไปมหาสมุทรแอนตาร์กติก
ภาพจาก : wptv.com

          ผู้เชี่ยวชาญภัยพิบัติด้านการบินผุดทฤษฎีใหม่ MH370 ตั้งใจบินออกนอกเส้นทางมุ่งหน้ามหาสมุทรแอนตาร์กติก โดยการบังคับของใครสักคนในห้องนักบิน

          วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยข้อสันนิษฐานใหม่เกี่ยวกับการหายไปของเครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส MH370 ที่ยังคงสาบสูญไร้ร่องรอยใด ๆ จนถึงปัจจุบันนี้เป็นเวลาเกือบปีแล้ว โดยนายมัลคอล์ม เบรนเนอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านวินาศภัยการบินระดับโลก ได้ตั้งสมมติฐานใหม่อันได้จากตีความข้อมูลดาวเทียม ซึ่งชี้ว่า MH370 ยังคงบินต่อเนื่องไปอีกพักใหญ่หลังขาดการติดต่อกับหอบังคับการบิน โดยมีการเบนหัวเปลี่ยนทิศทาง 3 ครั้ง ครั้งแรกเบี่ยงไปทางซ้าย จากนั้นไปยังทิศตะวันตก แล้วเบนลงทางใต้มุ่งหน้าไปยังดินแดนน้ำแข็งโลกใต้มหาสมุทรแอนตาร์กติก ชี้ให้เห็นว่าอย่างชัดเจนว่าใครสักคนที่อยู่ในห้องนักบินตั้งใจบังคับเครื่องให้บินไปในทิศทางนั้น และว่านี่เป็นอุบัติเหตุการบินรูปแบบที่เขาไม่เคยเจอมาก่อนตลอดการทำงานกว่า 40 ปี

ผุดทฤษฎีใหม่ MH370 บินไปมหาสมุทรแอนตาร์กติก
ภาพจาก : domania.us

          สำหรับข้อสันนิษฐานนี้จะถูกนำเสนออย่างเต็มรูปแบบในสารคดีของเนชั่นแนลจีโอกราฟิก ไขปริศนา MH370 ที่จะออนแอร์ในอังกฤษวันที่ 8 มีนาคมนี้

          ส่วนการติดตามหาร่องรอยล่าสุดของ MH370 ยังคงไม่คืบหน้าไปจากเดิมมากนัก แม้ว่าตัวแทนจากสำนักงานตรวจสอบความปลอดภัยขนส่งแห่งชาติของออสเตรเลีย นายมาร์ติน โดแลน จะได้ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ไม่กี่วันว่า เขามั่นใจว่าการค้นหาจะสิ้นสุดลงภายในเดือนพฤษภาคมและจะค้นพบซากชิ้นส่วนของ MH370 ในขณะที่ JACC ซึ่งเป็นหน่วยงานประสานงานในการค้นหา ยังปิดปากเงียบเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว และระบุว่าเป็นเรื่องที่รัฐบาลอินโดนีเซีย จีน และออสเตรเลีย ต้องหารือกันว่าจะทำอย่างไรต่อไป

          ทั้งนี้ เครื่องบิน MH370 ของมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ออกเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์มุ่งหน้ากรุงปักกิ่ง เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2557 พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 239 คน และขาดการติดต่อไประหว่างการเดินทาง การตามหายังคงไม่ประสบผล โดยความพยายามล่าสุดคือการสำรวจใต้พื้นน้ำบริเวณตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดีย ซึ่งบัดนี้สามารถสำรวจไปได้ราว 36% ของพื้นที่ที่วางไว้แล้ว แต่ก็ยังไม่พบร่องรอยใด หรือแม้แต่เศษซากที่คาดว่าน่าจะถูกซัดขึ้นฝั่งก็ไม่มีเช่นกัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ้าวยังไง ผุดทฤษฎีใหม่ MH370 บินไปมหาสมุทรแอนตาร์กติก อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 10:20:52 57,614 อ่าน
TOP