x close

อภิสิทธิ์ เผย พร้อมพิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง คดีสลายม็อบ ปี 53


อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

             อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เผยทราบมติ ป.ป.ช. แจ้งข้อกล่าวหากรณีเหตุการณ์ปี 2533 แล้ว ยอมรับกระบวนการตรวจสอบ พร้อมพิสูจน์ความบริสุทธิ์

             จากกรณีที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) ได้มีมติแจ้งข้อกล่าวหา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี หลังพบพฤติการณ์ส่อกระทำผิด จากการสั่งสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อปี 2553 ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่านข่าว มาร์ค-พระสุเทพ ไม่รอด ป.ป.ช. มีมติแจ้งข้อกล่าวหาคดีสลายม็อบ ปี 53 คลิก)

             ล่าสุด เมื่อเวลา 18.40 น. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2558 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น ดังนี้

             "ได้รับทราบมติ ป.ป.ช. ที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาผมในกรณีเหตุการณ์ปี 2553 แล้ว ผมยอมรับกระบวนการตรวจสอบ และพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการชี้แจงข้อกล่าวหาต่อไป โดยจะนำเอาข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้อง เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ว่า ได้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่และขั้นตอนตามกฎหมายทุกประการ เพื่อคืนความปกติสุขให้สังคมในสถานการณ์ที่มีการใช้อาวุธและมีการก่อการร้ายอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนไม่เคยละเว้นในการหาทางแก้ไขปัญหาเมื่อมีการสูญเสียเกิดขึ้น

             ผมพร้อมที่จะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเองต่อไปครับ"



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ เผย พร้อมพิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง คดีสลายม็อบ ปี 53 โพสต์เมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 03:00:52 11,513 อ่าน
TOP