x close

ม.รังสิต ปรับกลยุทธ์สร้างแบรนด์ผ่านมิวสิคมาร์เก็ตติ้ง



.รังสิต ส่งผลงานต่อยอดการศึกษายุคใหม่เน้นผู้เรียนเป็นจุดศูนย์กลาง ปรับกลยุทธ์สร้างแบรนด์ผ่านมิวสิคมาร์เก็ตติ้ง สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายโดยตรงผ่านบทเพลง “ค่อยค่อยเรียนรู้” จับมือกับค่ายเพลงชั้นนำ We Records ในเครือแกรมมี่ ผลงานจากนักแต่งเพลงชื่อดัง ฟองเบียร์ 




โปรเจค Music Marketing ของวงการการศึกษาและตัวแรกของมหาวิทยาลัยรังสิต กับการตลาดรูปแบบใหม่ ซึ่งนำเสนอและถ่ายทอดความเป็น .รังสิต ตอกย้ำภาพลักษณ์สังคมแห่งการให้และการแบ่งปัน และด้วยนโยบายของม.รังสิตที่นำเอากลุ่มเป้าหมายมาเป็นจุดศูนย์กลาง จึงได้จัดทำโปรเจค Music Marketing เพื่อใช้สื่อสารกับกลุ่มเด็กนักเรียนมัธยม ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายโดยตรงของมหาวิทยาลัย ผ่านทางบทเพลงและมิวสิควีดิโอที่เป็นสื่อที่กลุ่มเป้าหมายเปิดรับอยู่แล้วและให้ความสนใจเป็นพิเศษ

ผลงานเพลง ค่อยค่อยเรียนรู้ เกิดจากความร่วมมือระหว่าง .รังสิตกับค่าย WE Records ค่ายเพลงในสังกัดยักษ์ใหญ่แห่งวงการเพลงอย่าง GMM GRAMMY ทั้งยังมีนักแต่งเพลงชื่อดังอย่าง ฟองเบียร์ หรือคุณปฏิเวธ อุทัยเฉลิม มาเป็นผู้เขียนเนื้อเพลงและทำนอง และได้วงชื่อใหม่แต่หน้าเก่าอย่าง R9 มารับหน้าที่ถ่ายทอดบทเพลงนี้ โดยมีเนื้อหาบอกเล่าถึงชีวิตการเรียน เรื่องราวความรัก และมิตรภาพของคำว่าเพื่อน ที่จะสอนให้เราเรียนรู้ รู้จักการให้ ไม่ว่าจะเป็นการให้อภัย ช่วยเหลือ ความห่วงใย ฯลฯ ซึ่งเป็นการสะท้อนว่าเราต้องเรียนรู้และเติบโตไปพร้อมกับเรื่องราวเหล่านี้ 

ใน MV ได้ถ่ายทอดชีวิตนักศึกษาในรั้วมหาวิทยาลัย ผ่านกลุ่มเพื่อนนักศึกษา 3 คนที่สัญญาว่าจะเรียนจบพร้อมกัน แต่ก็มีปัญหาต่างๆ เข้ามารุมเร้า ทั้งเรื่องการเรียน เรื่องชีวิตส่วนตัว จนเกือบจะเป็นสาเหตุที่ทำให้หยุดเรียนกลางคัน แต่เมื่อเพื่อนในกลุ่มมีปัญหา เพื่อนคนอื่นๆ ก็พร้อมยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลือเสมอ ซึ่งใน MV ได้นักแสดงวัยรุ่นชื่อดังอย่าง น้องมายด์ วิรพร จิรเวชสุนทรกุล และ ไฮด์ ศรุญสธร ธนวัชรวัฒน์ มาร่วมแสดงด้วย 





https://www.youtube.com/watch?v=C-Xbi8eGqBI 

เริ่มต้นปี 2558 ตลาดวงการการศึกษาก็เริ่มร้อนแรงแล้ว  คงต้องคอยติดตามกันต่อไปว่า ทาง .รังสิต จะมีอะไรออกมาให้เราแปลกใจกันอีก สมกับเป็นมหาวิทยาลัยของคนรุ่นใหม่ ที่ “ค่อยค่อยเรียนรู้” และ “ปรับตัว” ให้เข้ากับสังคมยุคใหม่อยู่ตลอดเวลาอย่างไม่หยุดนิ่ง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม.รังสิต ปรับกลยุทธ์สร้างแบรนด์ผ่านมิวสิคมาร์เก็ตติ้ง โพสต์เมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 18:00:01 2,059 อ่าน
TOP