x close

เพื่อไทย จี้รัฐบาลแก้ปัญหาส่งออกติดลบ หวั่นประชาชนเดือนร้อน


อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด

              รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย จี้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ หลังตัวเลขการส่งออกติดลบ หวั่นทำประชาชนเดือนร้อน

              วันนี้ (26 กุมภาพันธ์ 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ได้กล่าวถึงกรณีที่การส่งออกในเดือนมกราคมติดลบถึง 3.46% เมื่อเทียบกับเดือนมกราคมของปีที่แล้วว่า คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย ขอแสดงความห่วงใยเศรษฐกิจของไทย ที่มีแนวโน้มจะย่ำแย่อย่างชัดเจน หากจำกันได้ในเดือนมกราคมปีที่แล้ว มีการประท้วงของกลุ่ม กปปส. นำโดยแกนนำจากพรรคประชาธิปัตย์ ทำให้เศรษฐกิจในไตรมาสแรกของปีที่แล้วติดลบที่ -0.6% ซึ่งการส่งออกที่ติดลบในเดือนมกราคมนี้ ทำให้โอกาสที่ปีนี้การส่งออกทั้งปีจะขยายตัวได้ 4% จึงเป็นไปได้ยาก และเศรษฐกิจในปี 2558 จะโตเกิน 4% ตามที่หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล ยืนยัน แทบเป็นไปไม่ได้เลย

              นายอนุสรณ์ กล่าวต่อว่า อยากให้รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจอย่างเร่งด่วน หากไม่รีบแก้ไขเศรษฐกิจจะทรุดต่ำลงยิ่งกว่านี้ ประชาชนจำนวนมากจะลำบากมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะประชาชนจำนวนมากที่เชื่อว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้นตามที่ทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลได้ออกมาให้ความมั่นใจไว้ แต่กลับไม่ได้เป็นอย่างที่พูด 

              นอกจากนี้ นายอนุสรณ์ ยังทิ้งท้ายอีกว่า การเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตยโดยเร็ว เพื่อสร้างความมั่นใจให้ต่างประเทศจึงเป็นสิ่งจำเป็นเร่งด่วน เพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย จี้รัฐบาลแก้ปัญหาส่งออกติดลบ หวั่นประชาชนเดือนร้อน อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 16:50:50 7,431 อ่าน
TOP