x close

สั่งสอบเจ้าหน้าที่ ปมซ้อมผู้ต้องสงสัยข่มขืนคนชราให้รับสารภาพ


สั่งสอบเจ้าหน้าที่ ปมซ้อมผู้ต้องสงสัยข่มขืนคนชราให้รับสารภาพ

            โฆษก สตช. เผย สั่งตรวจสอบกรณีตำรวจบังคับผู้ต้องสงสัยคดีข่มขืนคนแก่ให้รับสารภาพแล้ว ลั่นตำรวจยุคปัจจุบันต้องทำอย่างอย่างตรงไปตรงมาตามข้อกฎหมาย

            เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานจากผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ถึงกรณีที่ นายตะวัน ทองยิ้ม ผู้ต้องสงสัยว่าอาจเป็นผู้ต้องหาคดีคนร้ายก่อเหตุฆ่าข่มขืนหญิงชราในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 7 ที่ออกมาระบุว่าถูกตำรวจทำร้ายร่างกายและบังคับให้สารภาพ และได้รับความเสียหายจากการที่ตนเองถูกเผยแพร่ภาพผ่านสื่อมวลชน ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ามีตำรวจเข้าไปทำร้ายร่างกายจริงหรือไม่

            ทั้งนี้ผลการสอบสวนจะทราบภายในวันนี้ (26 กุมภาพันธ์) จากนั้นจะมีการส่งตัวผู้เสียหายไปตรวจร่างกายว่าถูกทำร้ายร่างกายจริงหรือไม่ และหากพบว่า มีการทำร้ายร่างกายผู้เสียหายจริง จะมีการดำเนินการเอาผิดกับนายตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน พร้อมย้ำอีกว่าตำรวจในยุคนี้จะไม่มีการไม่มีการใช้วิธีทำร้ายร่างกายเพื่อบังคับให้สารภาพเด็ดขาด โดยการดำเนินการทุกอย่างจะต้องกระทำอย่างตรงไปตรงมาตามข้อกฎหมายอย่างเคร่งครัด




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งสอบเจ้าหน้าที่ ปมซ้อมผู้ต้องสงสัยข่มขืนคนชราให้รับสารภาพ โพสต์เมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 15:54:11 4,974 อ่าน
TOP