x close

15 เรื่องจริงน่าเหลือเชื่อจากทุกวงการที่คุณอาจไม่เคยรู้



15 เรื่องจริงน่าเหลือเชื่อจากทุกวงการที่คุณอาจไม่เคยรู้

                 เกร็ดความรู้ 15 เรื่องจริง ที่ใครได้ยินได้เห็นก็ต้องอึ้ง เพราะมันฟังดูเหลือเชื่อสุด ๆ 

                 เรื่องจริงก็คือเรื่องจริง แต่เรื่องจริงบางเรื่อง ก็เป็นเรื่องเหลือเชื่อที่เราอาจจะไม่รู้มาก่อน และบางเรื่องอาจจะเป็นเรื่องที่เรารู้ แต่ไม่รู้มากพอ วันนี้เว็บไซต์ factslides.com ได้รวบรวมความจริงอันน่าเหลือเชื่อจากทุกวงการ มาให้ทุกคนได้ทราบ รับรองว่า 15 ความจริงต่อไปนี้ จะทำให้คุณต้องอึ้ง ทึ่ง แน่นอน !


                 1. สตีฟ จ็อบส์ ผู้ใจดี เคยให้รถจากัวร์กับเลขาสาวมาสาย

สตีฟ จ็อบส์

                 เลขาสาวสุดสวยของ สตีฟ จ็อบส์ อดีตซีอีโอของแอปเปิล ได้บอกกับสตีฟ จ็อบส์ ว่า เธอมาทำงานสายเพราะรถของเธอสตาร์ทไม่ติด และในบ่ายวันนั้น สตีฟ จ็อบส์ ก็โยนกุญแจรถจากัวร์คันใหม่ให้เธอ พร้อมกับบอกว่า "เอากุญแจไป ทีหลังอย่ามาสายอีกล่ะ"

                 2. มีการประหารนักโทษ ด้วยการดื่มชาและกาแฟตลอดชีวิต

                 เพื่อเป็นการศึกษาว่า กาแฟมีผลต่อสุขภาพอย่างไร กษัตริย์กุสตาฟที่ 3 แห่งสวีเดน จึงได้ลดโทษประหารชีวิตของฝาแฝดคู่หนึ่ง โดยมีเงื่อนไขว่า คนหนึ่งต้องดื่มกาแฟวันละ 3 กา และอีกคนต้องดื่มชาไปจนกว่าจะตาย

                 3. ทุก ๆ 3 ล้านคนบนโลก จะมีมหาเศรษฐีพันล้านเพียง 1 คน 

                 สิ่งที่น่าเหลือเชื่อสำหรับอภิมหาเศรษฐีระดับพันล้านคือ ทุก ๆ 3 ล้านคนบนโลก จะมีมหาเศรษฐีพันล้านเพียง 1 คน โดยที่ในสหรัฐอเมริกา จะเป็นประเทศที่มีมหาเศรษฐีพันล้านมากที่สุดถึง 571 คน แต่ในยุโรป จะเป็นภูมิภาคที่มีมหาเศรษฐีพันล้านมากที่สุดกว่า 775 คน

                 4. มนุษย์สามารถมีความมั่นใจและแน่ใจในบางเรื่อง โดยไม่ต้องมีเหตุผลมารองรับ

                 มนุษย์สามารถรู้สึกมั่นใจ เชื่อใจ เชื่อมั่น ได้โดยที่ไม่ต้องมีข้อเท็จจริงหรือเหตุผลมารองรับ วิธีการง่าย ๆ คือ การกระตุ้นไฟฟ้าไปยังส่วนเฉพาะของสมอง

                 5. ประเทศอะไร...ไม่มียุงเลยสักตัว

                 ไอซ์แลนด์และหมู่เกาะฟาโร คือ 2 ประเทศบนโลกที่ไม่มียุงเลยสักตัว  โดยเชื่อกันว่า ภูมิอากาศที่แปรปรวนและภูมิศาสตร์ที่ตั้งอยู่ติดกับมหาสมุทร ทำให้คนใน 2 ประเทศนี้ ไม่เคยโดนยุงกัด

                 6. การให้โบนัสกับพนักงาน มีมาตั้งแต่สมัยโรมัน

                 ชาวโรมันต่างพยายามหลีกเลี่ยงที่จะทารุณทาสที่พวกเขาจับมา โดยพวกเขาจะใช้โบนัสและให้คำยกย่อง เพื่อเพิ่มความสามารถในการทำงานของทาส เพราะพวกเขารู้ดีว่า เหล่าทาสไม่สามารถทำงานให้ดีได้หากมีความรู้สึกหวาดกลัวต่อนายทาส

                 7. ประเทศอะไร ที่ผู้หญิงมีตำแหน่งงานใหญ่ ๆ มากกว่าผู้ชาย

working women

                 ประเทศจาไมกา โคลอมเบีย และเซนต์ลูเซีย เป็นเพียง 3 ประเทศบนโลก ที่มีผู้หญิงที่นั่งในตำแหน่งใหญ่ ๆ มากกว่าผู้ชาย โดยในจาไมกา กว่า 60 เปอร์เซ็นต์ของตำแหน่งผู้จัดการเป็นผู้หญิง ส่วนในโคลอมเบียมีผู้จัดการผู้หญิงกว่า 53 เปอร์เซ็นต์ และเซนต์ลูเซีย มีผู้จัดการผู้หญิงอยู่ที่ 52.3 เปอร์เซ็นต์ ส่วนไทยมีผู้จัดการผู้หญิงเพียง 28.2 เปอร์เซ็นต์

                 8. มีเด็กเพียงน้อยนิด ที่เกิดตรงตามกำหนดคลอดที่แพทย์ได้คาดการณ์ไว้ 

                 มีเด็กเพียง 4% ที่เกิดตรงกับวันที่แพทย์ได้คาดการณ์กำหนดวันคลอดเอาไว้ ซึ่งจุดประสงค์หลักของการกำหนดวันคลอดนั้น ก็เพื่อให้ง่ายต่อการกำหนดวันที่คุณแม่ต้องเข้ารับการตรวจสุขภาพก่อนคลอดบุตรนั่นเอง

                 9. กรัมปี้แคท แมวหน้าบึ้ง ทำเงินได้มากกว่าดาราฮอลลีวูด

กรัมปี้แคท

                 ในปี 2014 เจ้าแมวหน้าบึ้ง กรัมปี้แคท (Grumpy Cat) แมวคนดังขวัญใจชาวยูทูบ สามารถสร้างรายได้ถึงปีละ 114 million ล้านดอลลาร์ จากการเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าและการขายหนังสือ ในขณะที่ดาราฮอลลีวูดเจ้าของรางวัลออสการ์ กวินเน็ต พาโทรล ทำรายได้เพียง 22 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

                 10. มหาเศรษฐีพันล้านกว่า 60% สร้างฐานะด้วยตัวเอง 

                 มหาเศรษฐีระดับพันล้านของโลกกว่า 60% คือผู้ที่สร้างฐานะด้วยตัวเอง เฉกเช่นกับ แจ็ก หม่า เจ้าของเว็บไซต์อาลีบาบา และลาร์รี่ เอลลิสัน เจ้าของบริษัทโอเรเคิล โดยที่มี 26.9% ที่กลายมาเป็นมหาเศรษฐีพันล้านจากการนำมรดกที่ได้มาไปลงทุนเพื่อเพิ่มพูนรายได้ และ 13% ก็คือคนที่ได้รับมรดกโดยตรงจากพ่อแม่

                 11. ประเทศในอเมริกาใต้ ที่ผลิตไฟฟ้าจากมูลลามะ

                 เมืองลาปาซ ประเทศโบลิเวีย คือประเทศแรกในทวีปอเมริกาใต้ที่มีการผลิตไฟฟ้าและใช้พลังงานไฟฟ้าสำรองที่ทำจากมูลของตัวลามะ

                 12. สตีเฟ่น ฮอว์กิ้ง เผยอยากเล่นเป็นตัวร้ายในเจมส์ บอนด์

สตีเฟ่น ฮอว์กิ้ง

                 สตีเฟ่น ฮอว์กิ้ง นักฟิสิกส์ผู้คิดค้นทฤษฎีหลุมดำและต้นกำเนิดของกาลเวลา เผยว่า เขาอยากจะเล่นเป็นตัวร้ายในเรื่องเจมส์บอนด์ รถวีลแชร์และเสียงแบบคอมพิวเตอร์ของเขาคงจะเข้ากับบทน่าดู

                 13. ผู้นำกลุ่มตอลีบัน มีแอคเคาท์บน LinkedIn และบอกว่าความสามารถของเขาคือ การก่อการร้าย

                 นายเอซานูล่าห์ เอซาน ผู้นำกลุ่มตาลิบัน มีโปรไฟล์แบบเป็นทางการบนเว็บไซต์ LinkedIn พร้อมกับบอกว่า ความถนัดของเขาคือ การก่อการร้ายแบบจีฮัด และการสื่อสารมวลชน

                 14. แต่ก่อนคนอังกฤษ เคยพูดด้วยสำเนียงแบบอเมริกันมาก่อน

สำเนียงแบบอเมริกัน

                 ก่อนหน้านี้ คนอังกฤษและคนอเมริกัน เคยพูดในสำเนียงแบบเดียวกัน แต่สำเนียงแบบอังกฤษที่เรารู้จักกันในปัจจุบันนั้น เริ่มปรากฏขึ้นในหมู่ชนชั้นสูงชาวลอนดอน ในช่วงที่อเมริกาเริ่มมีการปฏิวัติประเทศ 

                 15. กว่า 80% ของธุรกิจใหม่ในสหรัฐอเมริกา ประสบความล้มเหลวใน 18 เดือนแรก

                 สายป่านยาว... นี่เป็นคำที่คนทำธุรกิจเรียนรู้เมื่อต้องการทำธุรกิจ เพราะมีผลการวิจัยออกมาว่า ในสหรัฐอเมริกานั้น ผู้ที่เริ่มทำธุรกิจกว่า 80% จะประสบความล้มเหลวในช่วง 18 เดือนแรก










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
15 เรื่องจริงน่าเหลือเชื่อจากทุกวงการที่คุณอาจไม่เคยรู้ อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 12:07:32 76,684 อ่าน
TOP