x close

อายัดทรัพย์ ศุภกิจ ริยะการ-เครือญาติ คดีโกงแวต 4.3 พันล้านบาท


อายัดทรัพย์ ศุภกิจ ริยะการ-เครือญาติ คดีโกงแวต 4.3 พันล้านบาท

           คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติสั่งอายัดทรัพย์ ศุภกิจ ริยะการ อดีตสรรพากรบางรัก และเครือญาติ คดีโกงแวต 4.3 พันล้านบาท

           วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2558 นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แถลงมติคณะกรรมการ ป.ป.ช. ตามที่เคยแต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณีมีเหตุอันควรสงสัยว่า นายศุภกิจ ริยะการ หรือ สิริพงศ์ ริยะการธีรโชติ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งสรรพากรพื้นที่กรุงเทพฯ 22 (บางรัก) ร่ำรวยผิดปกติ และได้มีคำสั่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวน เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2557 โดยมี น.ส.สุภา ปิยะจิตติ กรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานอนุฯ นั้น

           โดยคณะกรรมการ ป.ป.ช. ตรวจสอบพบว่า นายศุภกิจ มีพฤติการณ์น่าเชื่อว่าจะมีการโอนย้าย ยักย้าย แปรสภาพ หรือซุกซ่อนทรัพย์สินดังกล่าว จึงได้มีคำสั่งอายัดทรัพย์สินของนายศุภกิจ และผู้ที่เกี่ยวข้องไว้เป็นการชั่วคราว รวมมูลค่าประมาณ 48 ล้านบาท มีรายละเอียด ดังนี้      
 
           1. ทรัพย์สินของนายศุภกิจ ริยะการ เป็นเงินฝาก 10 บัญชี เงินลงทุน 2 แห่ง (ทุนเรือนหุ้นสหกรณ์ออมทรัพย์ ขรก. กรมสรรพากร, หุ้นบริษัท หนองคายทรัพย์อนันต์ จำกัด) ที่ดิน 1 แปลง และยานพาหนะ 2 คัน (โตโยต้า แคมรี่, เบนซ์ E280)

           2. ทรัพย์สินของนางวราภรณ์ ริยะการ (หรูจิตตวิวัฒน์) เป็นเงินฝาก 13 บัญชี ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง 7 แห่ง คอนโดมิเนียม 1 แห่ง

           3. ทรัพย์สินของนางสาวธนวรรณ ริยะการ เป็นเงินฝาก 1 บัญชี

           4. ทรัพย์สินของนายกรัณย์ ริยะการ เป็นเงินฝาก 2 บัญชี ที่ดิน 2 แปลง รถยนต์ 2 คัน (โตโยต้า, ฮอนด้า) และทรัพย์สินที่ยังไม่ปรากฏชื่อผู้ครอบครอง/ถือกรรมสิทธิ์ เป็นรถยนต์ 2 คัน (อีซูซุ, เบนซ์ E220)
         
      นอกจากนี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช. ยังมีคำสั่งให้ นายศุภกิจ แสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของตน คู่สมรส และบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ภายใน 30 วัน ตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 มาตรา 79 อีกด้วย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อายัดทรัพย์ ศุภกิจ ริยะการ-เครือญาติ คดีโกงแวต 4.3 พันล้านบาท โพสต์เมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 20:35:03 14,014 อ่าน
TOP