x close

รถทัวร์มรณะ พลิกคว่ำบนทางด่วนในเขตซินเจียงอุยกูร์ ดับ 22 ศพ



             เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำบนทางด่วนในเขตปกครองตัวเอง ซินเจียงอุยกูร์ ทางตะวันตกของประเทศจีน คร่าชีวิต 22 ศพ เจ็บอีก 38 คน

             เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2558 เว็บไซต์ไชน่าเดลี่ รายงานว่ามีรถทัวร์เกิดอุบติเหตุพลิกคว่ำบนทางด่วนในเขตปกครองตัวเองซินเจียงอุยกูร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ในระหว่างการเดินทางจากเมืองคัชการ์ไปยังเมืองอัคซู ในช่วงคืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีได้รับบาดเจ็บไป 38 ราย และมีผู้เสียชีวิตถึง 22 ราย ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น

             รายงานระบุว่าอุบัติเหตุดังกล่าว ได้เกิดขึ้นในเวลา 23.30 น. ของคืนวันอังคาร (24 กุมภาพันธ์) เมื่อรถทัวร์เกิดพลิกคว่ำจนสภาพเสียหายทั้งคันไม่ต่างจากเศษเหล็ก ชิ้นส่วนและข้าวของกระจัดกระจายเต็มพื้นที่ ซึ่งทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำท้องที่ จะเริ่มทำการสอบสวนกับผู้บาดเจ็บที่ได้รับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุต่อไป

             นอกจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในหนนี้ ก่อนหน้านี้ก็เคยมีรถทัวร์เกิดอุบัติเหตุบนทางหลวงในพื้นที่มณฑลกานซู ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บไปถึง 48 ราย และมีผู้เสียชิวิต 15 ราย เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว


ภาพจาก english.cri.cn




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถทัวร์มรณะ พลิกคว่ำบนทางด่วนในเขตซินเจียงอุยกูร์ ดับ 22 ศพ อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 13:59:59 55,291 อ่าน
TOP