x close

ไต้หวันแตกตื่น สื่อ ISIS แพร่ภาพ ไฟลุกท่วมตึกไทเป 101

ไต้หวันแตกตื่น สื่อ ISIS แพร่ภาพ ไฟลุกท่วมตึกไทเป 101


                    ไต้หวันแตกตื่น หลังปรากฏภาพ ไฟลุกท่วม ตึกไทเป 101 ในสื่อที่เชื่อมโยงกับกลุ่ม ISIS หวั่นตกเป็นเป้าหมายการโจมตีในไม่ช้า

                 วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2558 เว็บไซต์โฟกัสไต้หวัน มีรายงานจากกรุงไทเป ระบุว่า เกิดความแตกตื่นขึ้นไนกลุ่มสื่อไต้หวัน หลังจากที่ทวิตเตอร์ #FreeShamiWitness@KhilafahTimes ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ก่อการร้ายรัฐอิสลาม (ISIS) ได้มีการเผยแพร่ภาพ ตึกไทเป 101 อันเป็นสัญลักษณ์ของประเทศ อยู่ในสภาพถูกไฟลุกท่วม เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมข้อความอันน่าสะพรึงกลัว "เมื่อ ISIS โจมตีเมืองของคุณ มันคงไม่ใช่เรื่องดี ด้วยบัญชาของพระเจ้า วันนั้นจะมาถึงในไม่ช้า" จนภาพและข้อความดังกล่าวนำมาซึ่งความตื่นตระหนกว่านี่อาจเป็นสัญญาณแจ้งเตือนว่าไต้หวันอาจตกเป็นเป้าหมายต่อไปในการก่อการร้ายหรือไม่

                 อย่างไรก็ตามด้านกระทรวงกลาโหมของไต้หวัน ได้ออกมาเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลภาพดังกล่าว และได้ร่วมกับหน่วยงานรัฐอื่น ๆ เพื่อเตรียมมาตรการปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายไว้แล้ว ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนอย่าเพิ่งตื่นตระหนกกับกระแสข่าวที่ยังไม่ได้รับการยืนยันนี้

                 ขณะที่เว็บไซต์ไต้หวันนิวส์ ได้มีรายงานเพิ่มเติมในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ระบุว่า ทางการไต้หวันได้เตือนประชาชนไม่ให้ตื่นตระหนกกับภาพดังกล่าว โดยชี้ว่ามีความเป็นได้ที่ไต้หวันจะถูก ISIS โจมตีต่ำมาก อีกทั้งไต้หวันก็ไม่ได้มีรายชื่ออยู่ในกลุ่มเป้าหมายของ ISIS ด้วย





ภาพจาก focustaiwan.tw











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไต้หวันแตกตื่น สื่อ ISIS แพร่ภาพ ไฟลุกท่วมตึกไทเป 101 อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 13:49:54 10,068 อ่าน
TOP