x close

วัดธรรมกาย ติดต่อขอคืนเงินเครดิตยูเนี่ยนทั้งหมด 933 ล้าน



           ประธานกรรมการดำเนินการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น เผย ตัวแทนจากวัดพระธรรมกายติดต่อขอคืนเงินในคดีความที่ถูกฟ้องร้องทั้งหมด

           จากกรณีที่ นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น นำเงิน 933 ล้านบาท ที่ได้จากการยักยอกไปจ่ายเป็นเช็คให้กับวัดพระธรรมกาย พระธัมมชโย และบุคคลที่เกี่ยวข้อง โดยทางสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ได้ยื่นฟ้องต่อศาลเพื่อขอให้วัดพระธรรมกายคืนเงินดังกล่าวกลับคืนแก่สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นนั้น

           ล่าสุด (26 กุมภาพันธ์ 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเผด็จ มุ่งธัญญา ประธานกรรมการดำเนินการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ได้เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า เบื้องต้นทางสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นได้ทำการฟ้องร้อง 2 คดี คือ คดีขอให้วัดพระธรรมกายคืนเงินที่มีการบริจาค 814 ล้านบาท ที่ศาลธัญบุรี และคดีฟ้องร้อง พระปลัดวิจารณ์ พระลูกวัดพระธรรมกาย จำนวน 119 ล้านบาท ที่ศาลแพ่งกรุงเทพ

           ทั้งนี้ คดีที่ขอให้วัดพระธรรมกายคืนเงินที่มีการบริจาค 814 ล้านบาท มีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด 3 คน คือ นายศุภชัย ศรีศุภอักษร พระธรรมชโย และวัดพระธรรมกาย โดยมีการไกล่เกลี่ยเบื้องต้น ในวันที่ 19 มกราคม 2558 ที่ผ่านมา แต่มีปัญหาเรื่องเอกสารจึงขอเลื่อนไปเป็น 16 มีนาคม 2558 นี้ ส่วนคดีฟ้องร้อง พระปลัดวิจารณ์ พระลูกวัดพระธรรมกาย จำนวน 119 ล้านบาท อยู่ระหว่างการเจรจาเช่นกัน คาดว่าไม่น่ามีปัญหา เพราะได้รับการยืนยันจากตัวแทนวัดพระธรรมกาย ว่า จะคืนเงินในส่วนนี้ให้ทั้งหมด

           อย่างไรก็ตามเบื้องต้นตัวแทนจากวัดพระธรรมกายได้มีการประสานมาว่า ทางวัดจะคืนเงินในคดีนี้ให้ทั้งหมด โดยจะนัดวันเวลาและสถานที่อีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะมีการคืนเงินที่ศาลธัญบุรีในวันไกล่เกลี่ย




ภาพจาก alittlebuddha.com
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัดธรรมกาย ติดต่อขอคืนเงินเครดิตยูเนี่ยนทั้งหมด 933 ล้าน อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 15:02:44 24,967 อ่าน
TOP