x close

ป๋าชื่น มอบตัวสู้คดี ปัดไม่เคยอ้างเบื้องสูงออกโฉนดเขาใหญ่


 ป๋าชื่น มอบตัวสู้คดี ปัดไม่เคยอ้างเบื้องสูงออกโฉนดเขาใหญ่

ป๋าชื่น มอบตัวสู้คดี ปัดไม่เคยอ้างเบื้องสูงออกโฉนดเขาใหญ่


              ป๋าชื่น มอบตัวสู้คดี อ้างไม่เคยแอบอ้างเบื้องสูงออกโฉนดเขาใหญ่ ซื้อต่อจากน้องธาริตเท่านั้นไม่ทราบได้มายังไง เผยได้ยินอดีตรองผบช.ก.คุยในกลุ่มต้องการที่สร้างตำหนักถวาย 
 

          เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญธรรม บุญเทพประทาน หรือ ป๋าชื่น กรรมการบริษัทบ้านชุมทองจำกัด และบริษัทเขาใหญ่เบเวอร์ลี่ฮิลล์ จำกัด เดินทางเข้ามอบตัวกับพลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  หลังถูกออกหมายจับในข้อหา หมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา112 จากกรณีหลอกลวงประชาชนเพื่อซื้อที่ดินนิคมสร้างตนเอง ลำตะคอง บริเวณเขาหนองเชื่อม กว่า 500 ไร่ ในตำบลขนงพระ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา และเป็นพื้นที่รอยต่อกับเขตทหาร

          พลตำรวจเอกสมยศ เปิดเผยว่า การเข้ามามอบตัวของนายบุญธรรมในครั้งนี้มาด้วยความสมัครใจ โดยทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมตามขั้นตอนของกระบวนการทางกฎหมายอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามในส่วนของรายละเอียดนั้นยังไม่สามารถเปิดเผยได้เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน

          ด้านนายบุญธรรม กล่าวปฏิเสธว่า ตนเองไม่เคยมีพฤติกรรมการแอบอ้างสถาบันแต่อย่างใด และสาเหตุของการได้มาซึ่งที่ดินบริเวณนี้เนื่องจากตนอยากได้ที่ดินในบริเวณเขาใหญ่เพราะเห็นว่ามีอากาศดีเป็นแหล่งโอโซนอันดับ 7 ของโลก เพื่อมาจัดสรรขายเก็งกำไร โดยมีนายเสฏฐวุฒิ เพ็งดิษฐ์ ที่เป็นนายหน้าค้าที่ดินในพื้นที่ดังกล่าวมาเสนอขายที่ดินบริเวณนี้ให้ในราคาไร่ละไม่เกิน 1 แสนบาท ซึ่งตนเองเห็นว่ามีราคาถูกและอยู่ในทำเลดี จึงได้ตกลงซื้อขายและนำไปจัดสรรขายต่อไร่ละ 6-7 แสนบาท หรือบางแปลงมีราคาสูงถึงหลักล้าน

          ทั้งนี้ยืนยันว่าตนได้มีการซื้อที่ดินที่มีการออกโฉนดอย่างถูกต้องแล้วเท่านั้น และไม่เคยข่มขู่บังคับชาวบ้านในพื้นที่ และไม่ทราบว่านายเสฏฐวุฒิ ใช้วิธีใดในการออกเอกสารสิทธิ์มา เพราะตนนั้นสามารถโอนสิทธิ์ที่ดินได้ตามปกติ จึงไม่ได้สงสัยอะไร ก่อนนำที่ดินดังกล่าวมาจัดสรรแบ่งขายต่อมาพลตำรวจตรีโกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางที่มีความสนิทสนมกันส่วนตัว เนื่องจากได้มาเห็นพื้นที่ดังกล่าว แล้วสนใจจึงขอแบ่งซื้อในราคาไร่ละไม่เกินสองแสนบาท และต่อมาพลตำรวจโทพงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้ทราบเรื่องจึงอยากซื้อที่ดินบริเวณนี้ด้วย ซึ่งนายบุญธรรมยอมรับว่าเคยได้ยินพลตำรวจตรีโกวิทย์ พูดคุยกันในกลุ่มว่าต้องการซื้อที่ดินดังกล่าวเพื่อนำไปสร้างเป็นพระตำหนักถวาย

          อย่างไรก็ตาม หลังจากเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนกองปราบปรามวันนี้ เจ้าหน้าที่จะมีการควบคุมตัวนายทรงธรรมไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่กองปราบปรามต่อไป

 ป๋าชื่น มอบตัวสู้คดี ปัดไม่เคยอ้างเบื้องสูงออกโฉนดเขาใหญ่

ป๋าชื่น มอบตัวสู้คดี ปัดไม่เคยอ้างเบื้องสูงออกโฉนดเขาใหญ่












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป๋าชื่น มอบตัวสู้คดี ปัดไม่เคยอ้างเบื้องสูงออกโฉนดเขาใหญ่ อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 16:53:04 13,067 อ่าน
TOP