x close

ญี่ปุ่นรวบ 3 วัยรุ่นสังหารนักเรียนอย่างเลือดเย็น คาดเลียนแบบ ISIS


 3 วัยรุ่นสังหารนักเรียนอย่างเลือดเย็น

                ตำรวจญี่ปุ่นรวบ 3 วัยรุ่น ต้องสงสัยสังหารนักเรียนอย่างเลือดเย็น มีรอยมีดปาดที่คอ คาดเลียนแบบพฤติกรรมจากคลิป ISIS สังหารตัวประกัน

                วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่นจับกุมวัยรุ่น 3 รายที่ต้องสงสัยว่าเป็นผู้ก่อเหตุฆาตกรรม เด็กชายเรียวตะ อูเอมูระ นักเรียนชายวัย 13 ปี ที่เมืองคาวาซากิ ใกล้กับกรุงโตเกียว โดยมีลักษณะการลงมือที่คาดว่าน่าจะได้รับแรงบัลดาลใจจากการสังหารตัวประกันของกลุ่มผู้ก่อการร้าย รัฐอิลสาม (ISIS) 

                รายงานเปิดเผยว่า ร่างอาบเลือดของเด็กชายอูเอมูระถูกพบที่พุ่มไม้ริมแม่น้ำทามะ เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในสภาพเปลือย มีบาดแผลถูกมีดปาดคอซ้ำหลายครั้ง และบาดแผลอื่น ๆ ตามร่างกาย ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการจับกุมผู้ต้องสงสัยเป็นวัยรุ่นอายุ 18 ปี 1 ราย และอายุ 17 ปี 2 ราย ซึ่งไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อเนื่องจากยังเป็นผู้เยาว์ อย่างไรก็ตามทั้ง 3 คนยังคงให้การปฏิเสธ

                ขณะที่สื่อท้องถิ่นมีรายงาน อ้างข้อสันนิษฐานของตำรวจว่า ร่องรอยบาดแผลที่รอบคอของเด็กชายอูเอมูระ บ่งชี้ว่าใครก็ตามที่ฆ่าเขา อาจพยายามจะตัดศีรษะเขาด้วย โดยเจ้าหน้าที่สงสัยว่าผู้ก่อเหตุได้รับชมคลิปวิดีโอการสังหารตัวประกันของกลุ่ม ISIS ที่เผยแพร่ในอินเทอร์เน็ต จึงอยากจะเลียนแบบ

                ทางด้านภาพจากกล้องวงจรปิด ที่บันทึกได้เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันเกิดเหตุ เผยให้เห็นว่ามีเด็กผู้ชายหลายคนเดินตรงไปที่แม่น้ำ โดยเชื่อว่าหนึ่งในนั้นคือเด็กชายอูเอมูระ นอกจากนี้ยังมีรายงานชี้ว่าผู้ตายรู้จักกับผู้ต้องสงสัยเป็นอย่างดี และเคยถูกวัยรุ่นกลุ่มนี้ทำร้ายมาก่อน 




ภาพจาก AFP





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญี่ปุ่นรวบ 3 วัยรุ่นสังหารนักเรียนอย่างเลือดเย็น คาดเลียนแบบ ISIS อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2558 เวลา 15:16:44 34,086 อ่าน
TOP