x close

สุนัขตัวนี้ถูกพบครั้งแรกในสภาพใกล้ตาย แต่เมื่อเวลาผ่านไปก็ได้เกิดสิ่งอัศจรรย์ขึ้น


สุนัข

สุนัข

             ครั้งแรกที่พวกเขาพบสุนัขตัวนี้ มันอยู่ในสภาพอ่อนแรงและใกล้ตาย แต่ด้วยความมีเอื้อเฟื้อของพวกเขา มันจึงกลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้ง

             ยังมีเรื่องราวดี ๆ มากมายบนโลก ที่สะท้อนให้เห็นถึงความมีน้ำใจและความเมตตาที่มนุษย์เรามีต่อเหล่าสัตว์น้อยใหญ่บนโลกใบนี้ ดังเช่นคลิปวิดีโอที่ได้รับการเปิดเผยจากเว็บไซต์ viralnova เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2558 สะท้อนเรื่องราวของคนทำดีจากกลุ่ม Animal Aid Unlimited ที่ได้ช่วยเหลือเจ้า ฮันนี่ สุนัขตัวนี้ให้รอดพ้นจากเงาของความตายมาได้

             ในครั้งแรกที่เจ้าหน้าที่จาก Animal Aid Unlimited พบกับเจ้าฮันนี่บนถนน เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2557 มันอยู่ในสภาพอ่อนแรงและใกล้ตาย เนื่องจากบาดแผลขนาดใหญ่ด้านหลังคอที่เน่าเหวอะจนมีหนอนไช แม้จะคิดว่าสุนัขตัวนี้อาจจะไม่รอด แต่พวกเขาก็ตัดสินใจที่จะให้การช่วยเหลือมันในทันทีโดยหวังว่าคงจะไม่สายเกินไป 

สุนัข

สุนัข

             พวกเขาเริ่มจากการโกนขนและคีบหนอนออกจากแผล ก่อนจะทำแผลใส่ยาให้มัน จากนั้นก็ยังคงดูแลบาดแผลของมันอย่างเอาใจใส่ จนกระทั่งเวลาผ่านพ้นไป 3 เดือน ในที่สุดความพยายามของพวกเขาก็สำเร็จเมื่อเจ้าฮันนี่สามารถรอดพ้นความตายมาได้ แถมยังกลับกลายมาเป็นสุนัขที่ร่าเริงแจ่มใส ราวกับสุนัขคนละตัวที่แสนหดหู่ในวันวาน

             จนในตอนนี้เจ้าฮันนี่ก็ได้มีชีวิตใหม่ อยู่กับบรรดาคนที่รักและเอาใจใส่มัน ทั้งยังล้อมรอบไปด้วยเพื่อน ๆ สี่ขาด้วยกันอีกด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องยกให้เป็นความดีของกลุ่ม Animal Aid Unlimited เลยจริง ๆ

สุนัข

สุนัข

สุนัข




ภาพจาก Animal Aid Unlimited, India





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุนัขตัวนี้ถูกพบครั้งแรกในสภาพใกล้ตาย แต่เมื่อเวลาผ่านไปก็ได้เกิดสิ่งอัศจรรย์ขึ้น อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 17:18:43 52,784 อ่าน
TOP