x close

รุมยับ แม่ค้าส่งสัตว์ทางไปรษณีย์ (อีกแล้ว) อ้างปลอดภัยแถมมีพนักงานดูแล




          รุมยับ แม่ค้าส่งสัตว์เล็กทางไปรษณีย์ อ้างปลอดภัยแถมมีพนักงานดูแลให้ งานนี้ชาวเน็ตเรียกร้องต้องการคำตอบจากไปรษณีย์ไทยด่วน

          กลายมาเป็นประเด็นในโลกโซเชียลอีกครั้งสำหรับการนำสัตว์ใส่กล่องพัสดุ แล้วส่งทางไปรษณีย์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เกิดกรณีมีผู้ส่งสิ่งมีชีวิตทางไปรณีย์มาหลายครั้ง ซึ่งทางไปรษณีย์ไทยเองก็ได้ออกมาชี้แจงถึงกฎระเบียบและข้อห้ามไปอย่างชัดเจนแล้วว่า ไม่สามารถส่งสิ่งมีชีวิตทางไปรษณีย์ได้

          ทว่าดูเหมือนว่าเหตุการณ์ในทำนองนี้จะยังคงไม่หมดไป ยังคงมีคนอีกหลายกลุ่มเข้าใจผิดและยังคงส่งสิ่งมีชีวิตเล็ก ๆ ไปทางไปรษณีย์โดยอ้างว่ามีราคาถูกและปลอดภัยกว่าส่งทางรถทัวร์ ทั้งยังอ้างด้วยว่ามีพนักงานไปรษณีย์คอยดูแลให้อย่างดีเพราะทราบว่าเป็นสิ่งมีชีวิต จึงทำให้ คุณ สมาชิกหมายเลข 1065045 ออกมาตั้งกระทู้ "ต้องการคำตอบจากไปรษณีย์ไทย การส่งสัตว์ลงในกล่องพัสดุ เป็นเรื่องธรรมดาเหรอคะ?" เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2558 โดยระบุดังนี้

          "ต้องการคำตอบจากไปรษณีย์ไทยค่ะ การส่งสัตว์เล็ก ๆ ลงกล่องไปรษณีย์เดี๋ยวนี้เป็นเรื่องธรรมดาแล้วเหรอคะ ถ้าสัตว์ตายก็แล้ว ๆ กันไปใช่ไหมคะ ใช้ดุลพินิจอะไรในการพิจารณาว่าสัตว์แบบไหนส่งไปรษณีย์ได้เหรอคะ ตอบค่ะ!!!! 

          ตามภาพนะคะ คงไม่ต้องอธิบายอะไรให้มากความ



          หนูตะเภา แฮมสเตอร์ กระต่าย กระรอก

          เราจำได้และแน่ใจว่า เคยมีเคสส่งกระรอกทางไปรษณีย์จริง แต่ผลคือน้องตาย อยากรู้คนทำเอาอะไรคิดคะ  แล้วคนรับ รับส่งให้ได้อย่างไร

          หรือแค่พวกเขาเป็นชีวิตเล็ก ๆ ไม่มีค่าอะไร จะตายหรือไม่ตายก็ช่างหัวมันใช่ไหมคะ?

          รอคำตอบอยู่นะคะ ในฐานะที่เป็นคนเลี้ยงสัตว์คนหนึ่ง เรื่องนี้เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้จริง ๆ คล้ายกับว่าทั้งผู้ขายและผู้ซื้อไม่ได้เข้าใจถึงความปลอดภัยของสัตว์อย่างถ่องแท้เลย

          รวมทั้งไปรษณีย์เอง เราผิดหวังมากที่ยังมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น

          ขอร้องให้เคสนี้ เป็นเคสสุดท้าย 

          และพวกเค้าก็มีชีวิตจิดใจเหมือนพวกคุณ เข้าใจใช่ไหม?"

          เมื่อได้เห็นดังนี้ชาวเน็ตจึงเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยต่างก็ชี้ว่า สิ่งมีชีวิต ถือเป็นหนึ่งในสิ่งของต้องห้ามที่ไม่สามารถส่งทางไปรษณีย์ได้ พร้อมทั้งชี้แจงให้เห็นกันชัด ๆ ว่าเจ้าของเฟซบุ๊กในภาพขาดความใส่ใจเรื่องความปลอดภัยของสัตว์อย่างแท้จริง จึงเลือกที่จะส่งสัตว์ทางไปรษณีย์ ดังเช่นคุณ pkanun ที่ชี้ว่า

          "โอ้ย อ่านแล้วความดันพุ่ง คุณเธอคิดได้ไงส่งทางรถทัวร์ไม่ปลอดภัยแต่ส่งไปรษณีย์ปลอดภัย  บ้าปะ????????????? รู้ขั้นตอนหรือเปล่าว่ากล่องพวกนี้จะต้องถูกโยน ถูกกระแทกขนาดไหน แออัดคับแคบแค่ไหน มันไม่ได้ว่าออกจากไปรษณีย์ที่เธอส่งแล้วถึงมือผู้รับโดยตรงนะจ๊ะ มันต้องไปศูนย์คัดแยก แล้วถึงส่งไปอีกที มันผ่านกี่มือ???"

          ขณะที่คุณ heavypony ระบุว่า "บ้าตั้งแต่คนขาย คนซื้อ พนง.ไปรษณีย์ อ่านแล้วก็ได้แต่สงสารสัตว์ คนที่รักสัตว์จริงคือทำแบบนี้หรอ อ่านกระทู้นี้แล้ว ก็ได้แต่นึกถึงกระทู้จักจั่นเลย ยิ่งประโยคที่ว่า "ชีวิตที่พูดไม่ได้ บอกใครไม่ได้ จั่นไม่ทิ้งแน่นอน!!" ถ้าพวกสัตว์พูดได้ มันคงไม่อยากอยู่ในที่มืด ๆ แคบ ๆ ถูกขนส่งไปไหนมาไหนหรอก"

          ทั้งนี้ชาวเน็ตต่างเรียกร้องให้ทางไปรษณีย์ไทยออกมาให้คำตอบถึงเรื่องดังกล่าว เพราะเป็นที่ชัดเจนแล้วว่าการส่งสิ่งมีชีวิตนั้นผิดต่อ พ.ร.บ.ไปรษณีย์ ไม่ควรอยู่เฉยรอให้เรื่องเงียบหายไปเฉย ๆ































ภาพประกอบจาก คุณ สมาชิกหมายเลข 1065045 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รุมยับ แม่ค้าส่งสัตว์ทางไปรษณีย์ (อีกแล้ว) อ้างปลอดภัยแถมมีพนักงานดูแล อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 20:10:45 34,139 อ่าน
TOP