x close

หลวงปู่บุญมี เกจิดังอ่างทอง มรณภาพด้วยอายุ 87 ปี




หลวงปู่บุญมีเกจิดังวัดม่วงคันอ่างทองมรณภาพ (ไอเอ็นเอ็น)

          หลวงปู่บุญมี เกจิดังวัดม่วงคัน จ.อ่างทอง มรณภาพแล้ว ขึ้นชื่ออยู่ยงคงกระพันและเมตตามหานิยม

          เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2558 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า พระครูสิริบุญาเขต หรือ หลวงปู่บุญมี จิตฺตธโม อายุ 87 ปี 67 พรรษา ซึ่งเป็นเจ้าอาวาส วัดม่วงคัน ต.รำมะสัก อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง และเกจิชื่อดังของ จ.อ่างทอง ด้านอยู่ยงคงกระพันและเมตตามหานิยม ได้มรณภาพลงแล้ว จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่ามีบรรดาญาติโยมและศิษยานุศิษย์ กำลังช่วยกันจัดเตรียมสถานที่บนศาลาการเปรียญ ส่วนศพหลวงปู่บุญมี ซึ่งรับมาจาก โรงพยาบาลศูนย์สระบุรีแล้ว ได้นำมาตั้งไว้ชั่วคราวภายในกุฏิ เพื่อเตรียมจัดพิธีรดน้ำศพในวันที่ 1 มี.ค.นี้

          นายสำเริง คลองตน นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลม่วงคัน เล่าให้ฟังว่า หลวงปู่มีนามเดิมว่า นายบุญมี ขอพึ่ง เมื่ออายุครบบวชก็ได้เข้าอุปสมบทที่วัดม่วงคันตั้งแต่ตอนอายุ 20 ปี บริบูรณ์ หลังอุปสมบทเป็นพระภิกษุแล้ว ก็ได้ศึกษาพระธรรมวินัยจนแตกฉาน ขณะเดียวกันก็ได้ขอศึกษาวิชาจากพระเกจิชื่อดัง อาทิ  หลวงพ่อนุ่ม วัดนางในธัมมิการาม หลวงพ่อซวง วัดชีปะขาว หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค หลวงพ่ออิ่ม วัดหัวเขา หลวงพ่อเข็ม วัดข่อย ทั้งคาถามนตร์พระสังข์ เบี้ยแก้มหาอุด มนตร์แก้คุณไสย ตะกรุด ผงปถมังอิทธิเจ คาถาตรีนิสิงเห ผงมหาราชหน้าพระลักษณ์ อย่างจริงจังจนมีวิชาอาคมแก่กล้า ทั้งด้านอยู่ยงคงกระพัน และเมตตามหานิยมท่านเป็นพระที่สมถะมรรคน้อยถือสันโดษและมีจริยาวัตรที่งดงาม

          ด้านพระปลัดสะเทื้อน สมาจาโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดม่วงคัน กล่าวว่า งานบำเพ็ญกุศลศพนั้น บรรดาศิษยานุศิษย์กำหนดให้มีพิธีอาบน้ำศพในวันที่ 1 มี.ค. เวลา 16.00 น. และจะทำการสวดอภิธรรมศพ 15 วัน ก่อนเก็บร่างสรีระของหลวงปู่ไว้ 100 วันก่อน จึงจะประชุมว่าจะกำหนดพิธีศพต่อไป







ไอเอ็นเอ็น


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงปู่บุญมี เกจิดังอ่างทอง มรณภาพด้วยอายุ 87 ปี อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2558 เวลา 15:10:32 14,713 อ่าน
TOP