x close

ชาวระนอง ค้านธรรมกายปิดถนนตักบาตร ลุกฮือประท้วงกว่า 200 คน





          ชาวระนอง ลุกฮือรื้อแผงกั้นถนน ค้านปิดถนนตักบาตรจัดโดยวัดพระธรรมกาย ด้านตำรวจช่วยไกล่เกลี่ย ยอมย้ายไปจัดที่วัดบางนอนแทน

          วันที่ 1 มีนาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำของเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุ ประชาชนชาวจังหวัดระนอง กว่า 200 คน รวมตัวกันประท้วงกรณีศูนย์กัลยาณมิตรแก้ว จ.ระนอง และเครือข่ายวัดพระธรรมกาย มีการปิดถนนเพื่อทำพิธีตักบาตรมิตรภาพไทย-พม่า พระ 1,000 รูป บริเวณถนนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ฝั่งขาออกเมืองระนอง



          โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ตำรวจจราจร สภ.เมืองระนอง ได้นำแผงกั้นจราจรมาปิดถนน ถนนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เพื่อให้ฝ่ายจัดงานเตรียมสถานที่ ซึ่งกลุ่มผู้ที่ออกมาคัดค้านได้ออกมารื้อแผงกั้นจราจร และป้ายประชาสัมพันธ์งานออก โดยมีการโต้เถียงกันในเบื้องต้น ผู้ชุมนุมระบุว่า ไม่เห็นด้วยกับกรณีดังกล่าว เนื่องจากถนนเส้นนี้ เป็นถนนเศรษฐกิจของชาวระนอง หากปิดถนนเพื่อจัดงานดังกล่าวจะสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนเป็นอย่างมาก อีกทั้งการตักบาตรต้องมีเงินปัจจัยมาร่วม ซึ่งจะบังคับไม่ได้

          ทางด้าน พ.ต.อ. อนุสรณ์ แช่มชื่น รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง ได้เชิญแกนนำทั้งสองฝ่ายเข้าร่วมเจรจาเพื่อหาข้อยุติ กระทั่งเวลา 01.00 น. ที่ผ่านมา แกนนำได้เจรจาตกลงกันได้ โดยเปลี่ยนสถานที่จัดงานจากการปิดถนนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ย้ายไปจัดที่วัดวารีบรรพต หรือวัดบางนอน ต.บางนอน อ.เมืองระนอง จ.ระนอง ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงได้แยกย้ายกันกลับ หลังได้รับคำชี้แจงจากแกนนำที่เข้าร่วมประชุมหารือ ส่วนกลุ่มศูนย์กัลยาณมิตรแก้ว จ.ระนอง เครือข่ายวัดพระธรรมกาย ก็ขนย้ายอุปกรณ์ไปจัดงานกันต่อในสถานที่แห่งใหม่






ภาพจาก เฟซบุ๊ก พลังประชาชน โค่นล้มระบบทักษิณ
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวระนอง ค้านธรรมกายปิดถนนตักบาตร ลุกฮือประท้วงกว่า 200 คน อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2558 เวลา 15:40:23 22,609 อ่าน
TOP