x close

เมื่อเสือหงอยเพราะคู่ตาย แต่กลับมีชีวิตชีวาได้เพราะหนู นี่มันเป็นมิตรพิสดารจริง ๆ





          เคยได้ยินแต่ในนิทานที่ราชสีห์ยอมเป็นมิตรกับหนู ก็ถ้าเจอกันในชีวิตจริงหนูคงโดนตะปบตายไปนานแล้ว แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าคู่มิตรพิสดารระหว่าง "เสือกับหนู" เกิดขึ้นได้จริง ๆ ที่สวนสัตว์ในเมืองเมืองกาลาติ ของโรมาเนียนี่เอง

          วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2558 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยคำให้สัมภาาณ์ของเจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์ว่า เจ้าซานโดกัน เสือเพศผู้ของสวนสัตว์กลายเป็นเสือหงอยตกอยู่ในสภาพซึมเศร้า หลังจากที่คู่ชีวิตของมันที่อยู่ร่วมกันมากว่า 13 ปี ตายลงเมื่อปีที่แล้ว ทางสวนสัตว์เอาเสือสาวตัวใหม่ให้อยู่ร่วมกรงกัน แต่เจ้าซานโดกันก็ไม่สนใจ ยังคงมีทีท่าซึมเศร้าเหมือนเดิม รวมทั้งไม่ค่อยกินอาหาร แถมยังแทะปลายหางของตัวเองอีกด้วย



          เจ้าหน้าที่ซึ่วตัดสินใจจะไม่ใช้ยาในการบำบัดอาการซึมเศร้า เลยมาจบด้วยไอเดียลองเอาหนูไปปล่อยในกรง เผื่อว่าจะช่วยกระตุ้นสัญชาตญาณนักล่าให้เจ้าเสือมีชีวิตชีวาขึ้นมาได้บ้าง.. แต่สิ่งเหนือควมคาดคิดก็เกิดขึ้น เพราะนอกจากเจ้าซานโดกันจะไม่ไล่ตะปบหนูจิ๋วสองแล้ว สัตว์ต่างพันธุ์ยังผูกมิตรกันอีกต่างหาก เจ้าซานโดกันปล่อยให้หนูสองตัววิ่งวุ่นทั่ว เข้ามาซุกในที่นอน แถมยังปล่อยให้ขึ้นมาไต่มาเล่นขนบนตัวมันอีกต่างหาก !!

          ส่วนอาการซึมเศร้าของพี่เสือก็เริ่มกระเตื้องดีขึ้นบ้าง บางทีอาจเป็นเพราะความซุกซนจุ้นจ้านของเจ้าหนูทั้งสองตัวนี่แหละ งั้นก็เอาใจช่วยให้พี่ซานโดกันหายหงอยไว ๆ ..เอ่อ ว่าแต่อย่าเผลอนอนทับสหายใหม่ของตัวเองไปแล้วกัน ^^"

ภาพจาก opposingviews.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมื่อเสือหงอยเพราะคู่ตาย แต่กลับมีชีวิตชีวาได้เพราะหนู นี่มันเป็นมิตรพิสดารจริง ๆ โพสต์เมื่อ 1 มีนาคม 2558 เวลา 12:29:04 66,983 อ่าน
TOP