x close

โพลค้าน สนช. ดึงญาติทำงาน บอกเป็นการทำลายความเชื่อมั่น


          ผลสำรวจมาสเตอร์โพล พบแกนนำชุมชนไม่เห็นด้วยที่ สนช. ดึงญาติมาทำงาน หนุนแก้กฎหมายสัมปทาน ยังไม่ควรปรับ ครม.

          วันนี้ (1 มีนาคม 2558) มาสเตอร์โพล เปิดเผยผลวิจัยเชิงสำรวจความคิดเห็นของแกนนำชุมชน จำนวนทั้งสิ้น 600 ชุมชน ระหว่างวันที่ 26-28 กุมภาพันธ์ 2558 พบว่า ร้อยละ 56.3 ระบุไม่เห็นด้วยที่สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช.บางส่วนได้มีการแต่งตั้งคนในครอบครัวหรือคนใกล้ชิดเข้ามาช่วยงาน โดยให้เหตุผลว่า อยากให้ได้คนที่มีความรู้ความสามารถจริง ๆ มาทำงานและเป็นการทำลายความเชื่อมั่นที่มีต่อ สนช. เอง

          ส่วนความรู้สึกต่อปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในวงการพระพุทธศาสนาตามที่ปรากฏเป็นข่าวในขณะนี้นั้น พบว่า ร้อยละ 61.1 ระบุรู้สึกวิตกกังวลกับเรื่องนี้ เพราะเป็นสถาบันหลักของชาติ ศาสนาเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของคนไทย

          ด้านการเปิดสัมปทานพลังงานเมื่อนายกรัฐมนตรีสั่งให้มีการแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้องก่อนที่จะมีการเปิดสัมปทานรอบต่อไป  พบว่า ร้อยละ 63.0 ระบุรู้สึกมีความสุข เพราะแสดงว่านายกรัฐมนตรีใส่ใจในความคิดเห็นของประชาชน ให้ความสำคัญกับประชาชนจริง ๆ อยากให้มีข้อมูลรายละเอียดที่มากพอ

          ในขณะที่สิ่งที่อยากให้รัฐบาลและ คสช.เร่งดำเนินการในขณะนี้ นั้นพบว่า ร้อยละ 90.5 ระบุอยากให้เร่งดำเนินการเรื่องการปราบปรามยาเสพติด รองลงมาคือ ร้อยละ 85.8 ระบุการช่วยเหลือเรื่องค่าครองชีพ การจำหน่ายสินค้าราคาถูกให้ประชาชน

          ในส่วนของคณะรัฐมนตรี พบว่า มากกว่า ร้อยละ 90 พอใจผลงานของคณะรัฐมนตรีชุดนี้
ใน ระดับค่อนข้างมากถึงมากที่สุด โดยให้คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 8.06 คะแนนจากคะแนนเต็ม 10 คะแนน โดยร้อยละ54.2 เห็นว่ายังไม่เหมาะสมที่จะปรับครม. เพราะทำงานดีอยู่แล้ว ยังอยากให้โอกาสทำงานต่อไป ขณะที่ ร้อยละ37.2 เห็นว่าถึงเวลาที่จะปรับ ครม.แล้ว เนื่องจากบางกระทรวงยังไม่เห็นผลงานที่ชัดเจน อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงที่เป็นรูปธรรมมากกว่านี้ อาทิ ร้อยละ 49.5 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เนื่องจากยังแก้ไขปัญหาเกษตรไม่ได้ ราคาผลผลิตทางการเกษตรยังไม่ดีขึ้น รองลงมาคือ ร้อยละ 23.1 ระบุกระทรวงมหาดไทย เพราะยังไม่เห็นผลงานชัดเจน /ยังมีปัญหาเรื่องการบริหารจัดการ

          นอกจากนี้ ร้อยละ 79.9 ให้โอกาส พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี ให้โอกาสทำงานต่อไปเพื่อแก้ไขปัญหาของประเทศต่อไปจนกว่าจะแก้ไขปัญหาได้เรียบร้อย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โพลค้าน สนช. ดึงญาติทำงาน บอกเป็นการทำลายความเชื่อมั่น โพสต์เมื่อ 1 มีนาคม 2558 เวลา 12:46:41 11,084 อ่าน
TOP