x close

ญาติโยมช็อก ! ยิงโหดเจ้าอาวาสวัดดัง บาตรกระเด็น มรณะคาที่ คาดขัดขาผู้มีอิทธิพล



          ญาติโยมช็อก ! ยิงโหด พระอาจารย์บัณฑิต  ปันทิโต เจ้าอาวาสวัดดัง เจ้าอาวาสวัดป่า ต.สีเสียด จ.อุดรธานี บาตรกระเด็น อาหารกระจาย มรณะคาที่ คาดขัดขาผู้มีอิทธิพล

          วันนี้ (1 มีนาคม 2558) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุพระภิกษุถูกยิงเสียชีวิต ที่บริเวณสวนยางพารา บ้านโนนเดื่อ ม.15 ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงรุดไปตรวจสอบ ทั้งนี้เมื่อไปถึงยังที่เกิดเหตุพบว่า ที่ดังกล่าวเป็นถนนดินทราย ห่างจากวัดป่าประมาณ 1 กิโลเมตร พบร่างของ "พระอาจารย์บัณฑิต  ปันทิโต" อายุ 48 ปี เจ้าอาวาสวัดป่า ต.สีเสียด ถูกยิงดัวยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดจำนวน 2 นัดบริเวณชายโครงและหน้าอก เสียชีวิตคาผ้าเหลือง ท่ามกลางลูกวัดและญาติโยมที่มุงดูอย่างโศกเศร้า

          จากการสอบสวนทราบว่า ทุกเช้าพระอาจารย์บัณฑิตจะออกรับบิณฑบาตจากญาติโยมเป็นประจำทุกวัน ส่วนพระอาจารย์บัณฑิตจะเดินแยกไปรูปเดียว เดินผ่านสวนอ้อยและสวนยางพาราของชาวบ้าน และเดินเช่นนี้ทุกวัน วันหนึ่งไม่น้อยกว่า 4 กิโลเมตร

          ส่วนก่อนเกิดเหตุขณะที่พระอาจารย์บัณฑิตกำลังจะกลับวัด ก็ได้มีคนร้ายขับรถกระบะไม่ทราบทะเบียนมาจอด มากันหลายคนเดินตรงไปหาพระอาจารย์ ก่อนที่จะใช้อาวุธกระหน่ำยิงเข้าที่หน้าอกและลำตัวจนเสียชีวิตคาที่ บาตรกระเด็น อาหารร่วงกระจาย จากนั้นก็วิ่งหนีขึ้นรถอย่างรวดเร็ว
 
           สำหรับสาเหตุของการฆ่าครั้งนี้ เจ้าหนาที่มุ่งประเด็นไปที่เรื่องชู้สาวและปัญหาการบุกรุกที่ดินชาวบ้าน เนื่องจากที่ผ่านมามีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องนี้ตลอด เพราะพระบัณฑิตเคยเป็นอดีตผู้อำนวยการโรงพยาบาลไชยวาน จบจากแพทย์จุฬาฯ แต่ก็ได้ลาออกมาปฏิบัติธรรมนานร่วม 10 ปีแล้ว โดยพระบัณฑิตได้พัฒนาวัดจนมีปัญหากับชาวบ้านและขัดแย้งกับผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ส่วนประเด็นเรื่องส่วนตัวเมื่อครั้งยังเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาล ซึ่งอาจมีความลับอะไรบางอย่างที่ยังไม่เปิดเผย

          อย่างไรก็ดี ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตรวจสอบที่เกิดเหตุรวบรวมพยานหลักฐาน สอบสวนพยานในวัด ชาวบ้าน และความขัดแย้งรุนแรงที่เคยถูกกลุ่มคนร้ายบุกเข้าไปในวัดขู่ฆ่ามาแล้ว เพื่อสืบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายกันต่อไป

 เกาะติด ข่าวพระหมอบัณฑิตถูกฆ่า แบบอัพเดททั้งหมด 



อ่านรายละเอีดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติโยมช็อก ! ยิงโหดเจ้าอาวาสวัดดัง บาตรกระเด็น มรณะคาที่ คาดขัดขาผู้มีอิทธิพล อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2558 เวลา 14:52:58 72,565 อ่าน
TOP