x close

ชาวเน็ตรุมจวกกลุ่มรถกระบะจอดขวางกลางสะพาน ไร้มารยาท-เห็นแก่ตัว



           จอดรถแบบนี้ น่ารักจังเลยนะครับ ชาวเน็ตรุมจวก กลุ่มรถกระบะจอดขวางเลนกลางสะพาน ยืนถ่ายรูปอวดรถสวยไม่แคร์ใคร

           วันนี้ (1 มีนาคม 2558) เรียกว่าเป็นเรื่องที่ชวนให้เพลียจริง ๆ สำหรับกลุ่มผู้ใช้รถมักง่ายที่มักมีพฤติกรรมสร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้ใช้ทางคนอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นการขับรถปาด-แซง รวมไปถึงการจอดรถกีดขวางการจราจรในรูปแบบต่าง ๆ ดังเช่นตัวอย่างที่ปรากฏในกระทู้ "จอดรถแบบนี้ น่ารักจังเลยนะครับ" ซึ่งคุณ นายตากล้องตัวอ้วน สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ประสบพบมากับตัวขณะเดินทางไปท่องเที่ยวยังจังหวัดจันทบุรี โดยมีเรื่องราวดังนี้

           "สวัสดีครับ วันนี้ได้มีโอกาสไปจันทบุรีครับ พอดีต้องไปส่งคุณแม่ไปหาเพื่อน ๆ เขาแถว ๆ แหลมสิงห์ครับ

           หลังจากทานข้าว ทำอะไรเสร็จสรรพก็ขอตัวออกไปข้างนอก ขับรถเล่นกับแฟน ก็ไม่ได้มีจุดหมายที่ไหนเป็นพิเศษนะครับ ก็ขับไปเรื่อย ๆ จนมาถึงสะพานแหลมสิงห์ครับ ก็เห็นคนจอดรถลงไปถ่ายรูปกันเยอะ ก็เลยจอดลงไปดูวิวกับเค้ามั่ง มันก็ไม่ใช่สะพานใหญ่โตอะไรนะครับ 2 เลน สวนกันไปมา "แต่" ลองดูการจอดของ "กลุ่มบุคคล" ในรูปนะครับ

           หายไปเลย 1 เลน !



           กระบะคันขาวนี่ตัวบังเลนเลยครับ



           นี่ก็คงเป็นชื่อกลุ่มชื่ออะไรของเขานั่นล่ะครับ แล้วนี่ก็น่าจะเป็นเจ้าของรถกระบะคันขาวที่จอดขวางถนนด้วยครับ



           เท่าที่ดูคือคนกลุ่มนี้เขาก็ไม่ค่อยเกรงกลัวอะไรอ่ะนะครับ ตะโกนโหวกเหวกโวยวาย ระรื่นหูดีครับ (ยิ้ม)

           ก่อนขับรถออกมาก็ดูท่าทางคนใช้รถใช้ถนนหลายคนไม่พอใจเท่าไหร่ (สังเกตจากการเบิ้ลเครื่องหรืออะไรประมาณนั้นนะครับ) แล้วก็ขับรถออกมาแบบรถวิ่งได้แค่เลนเดียวนั่นแหละครับ เซ็ง ๆ กันไปครับ"

           ขณะที่ชาวเน็ตต่างเข้ามาร่วมวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเห็นแต่ตัวและขาดมารยาทของกลุ่มบุคคลดังกล่าว ว่าเพื่อให้ได้ถ่ายรูปสวย ๆ แล้วคนอื่นจะเป็นอย่างไรก็ช่าง ทั้ง ๆ ที่บนสะพานก็มีป้ายห้ามจอดตั้งอยู่อย่างเห็นเด่นชัด หลายคนยังมองว่าเพราะคนกลุ่มนี้มาด้วยกันเป็นกลุ่มใหญ่ ทำให้มีความกร่างเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่า โดยมีตัวอย่างความเห็นบางส่วนจากชาวเน็ต ดังนี้

           "มาต่างถิ่นแล้วมาทำนิสัยแบบนี้ "ไม่น่ารัก" เลยนะคะ" - สมาชิกหมายเลข 794267

           "บนสะพานห้ามจอด ป้ายห้ามจอดก็มีติดอยู่ เส้นบนพื้นถนนก็มีบอก มาน้อย ๆ จอดชิดขอบถ่ายรูปชั่วครู่ยังพอทำเนา แต่นี่มาเยอะแถมเล่นจอดนานจอดเฉียงโชว์พาวเกือบเต็มช่องจราจร ถ้ามาเยอะจอดข้างล่างเดินขึ้นมาจะดีกว่า เหนื่อยหน่อยแต่ไม่สร้างความเดือดร้อนกับคนอื่น ที่จอดรถก็มีอยู่ที่เชิงสะพานทั้ง 2 ฝั่ง ถ้าไม่พอยังสามารถไปจอดในวัดตรงใกล้กันได้อีก อาจจะถือว่ามาเป็นกลุ่ม พวกมากลากไปหัวโจกนิสัยเลวที่คิดริเริ่มจอดแบบนี้คงมีไม่กี่คนนอกนั้นก็เลยตาม" - punkrock  

           "มาเป็นกลุ่มใหญ่  ความกร่างจะเพิ่มขึ้นอีก 100%" - golove2 

           "คงเพิ่งเคยออกต่างจังหวัดครั้งแรก กร่างน่าดู อยู่แต่ในกะลามานาน ยอมเขาหน่อยน่ะ กบมันเพิ่งออกจากกะลา เขาไม่รู้ตัวว่าทำอะไรลงไป" - cat123456 

           "น่าจะวันเดียวกัน จอดติดเครื่องตลอดเวลา โชคดีที่ลมมันแรงพัดควันไอเสียไปหมด" - Mangpor number 14

           "ถ่ายรูปอะไร งงมาก หรือว่าเอากระบะมาเรียง ๆ กันแล้วถ่ายรูปเป็นกลุ่มของเขา ถ่ายรถกระบะนี้นะ อยากจะหัวเราะให้โลกแตก กระบะเขาไว้ใช้งาน ไม่ใช่เอามาถ่ายรูป ตลกจริง ๆ ทำชาวบ้านเดือดร้อนอีก หัวหน้ากลุ่มต้องรับผิดชอบ" -
kai753 

           "โถ มีกะตังค์ซื้อรถขับแต่งรถ ขัดเคลือบเงา เปลี่ยนล้อแมกซ์ เติมน้ำมันขับมาอวดกันเรียงรายถ่ายรูปสวยงาม แต่โคตร "จน" มารยาท จนสติปัญญา จนสามัญสำนึกขั้นพื้นฐาน ขัดสนไปถึงจิตใจที่มองไม่เห็นว่าสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้คนอื่น แค่นี้ก็คิดไม่ได้ น่าสงสารอ่ะ" - zombitzh  


ภาพจาก คุณ นายตากล้องตัวอ้วน สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตรุมจวกกลุ่มรถกระบะจอดขวางกลางสะพาน ไร้มารยาท-เห็นแก่ตัว อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2558 เวลา 14:38:18 56,141 อ่าน
TOP