x close

บิ๊กตู่ ชี้ ทิชา ลาออกเรื่องส่วนตัว เชื่อไม่กระทบงานยกร่างรัฐธรรมนูญ

“บิ๊กตู่” ชี้ “ทิชา” ลาออกเรื่องส่วนตัว เชื่อไม่กระทบงานยกร่างรัฐธรรมนูญ

                      “พล.อ. ประยุทธ์” ระบุ ทิชา ลาออกเรื่องส่วนตัว เชื่อไม่กระทบการทำงาน เตือน แม่น้ำ 4 สายอย่าสร้างความขัดแย้งใหม่ “เลิศรัตน์” คาด เคาะ ตัวคณะกรรมาธิการยกร่างรํฐธรรมนูญใหม่ ไม่เกิน 16 มีนา นี้

                  วันที่ 2 มีนาคม 2558 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงกรณีการลาออกของ นางทิชา ณ นคร สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ และคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ว่า ตนได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว ถือว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ตนเชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ เพราะยังมีคนทำหน้าที่อีกจำนวนมาก ส่วนเรื่องที่จะหาคนมาแทนหรือไม่ให้เป็นเรื่องของทาง สภาปฏิรูปแห่งชาติ และสภานิติบัญญัติแห่งชาติที่จะต้องหารือกัน

                  เมื่อถามว่า เหตุผลที่นางทิชาเองต้องลาออกเพราะเหมือนเป็นปลาผิดน้ำ จะถือว่าเป็นปมขัดแย้งภายในหรือไม่นั้น พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่เข้าใจว่าปลาผิดน้ำเป็นอย่างไร แต่ถ้าทำงานร่วมกันไม่ได้จริง ๆ แล้วจำเป็นก็ไม่ได้ว่าอะไรเพราะคนเราต่างคนต่างคิด สำหรับกรณีที่มีกระแสข่าวว่านางทิชา ลาออกเนื่องจากมีความเห็นไม่ตรงกันในเรื่องสัดส่วนการส่งผู้หญิงลงรับสมัครเลือกตั้งนั้น ในรายละเอียดตนไม่ทราบ แต่วันนี้สิทธิของผู้ชายผู้หญิงเท่ากันแล้ว คงต้องมีการพิจารณากันอีกครั้งว่าจำเป็นหรือไม่ที่จะต้องกำหนดเช่นนั้น
 

                  เมื่อถามต่อว่าแม่น้ำ 4 สายจะไม่ไหลลงแม่น้ำเจ้าพระยาแล้ว จะต้องมีการนัดประชุมเพื่อทำความเข้าใจกันใหม่ หรือ ไม่ พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า แม่น้ำทุกสายมีการประชุมกันอยู่ตลอด เพียงแต่ไม่ลงรายละเอียดมากนัก ซึ่งตนได้ให้นโยบายอย่างเดียวว่า อย่าสร้างความขัดแย้งขึ้นมาใหม่ หรืออย่าสร้างความเข้าใจผิดขึ้นมา

                  พล.อ. ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีการตั้งเครือญาติเป็นผู้ช่วยสมาชิกสภานิติบัญญัติ แห่งชาติ (สนช.) ว่า กฎหมายไม่ได้เขียนระบุเอาไว้ว่าห้าม แต่ขอให้ระมัดระวังในการตรวจสอบ ว่าตั้งขึ้นมาแล้วมีเหตุผลจำเป็นจริง ๆ ส่วนถ้าจะถามว่าถูกหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรีปฏิเสธที่จะตอบ และทิ้งท้ายให้ สนช. ทำหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบกันเอง
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ชี้ ทิชา ลาออกเรื่องส่วนตัว เชื่อไม่กระทบงานยกร่างรัฐธรรมนูญ อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2558 เวลา 14:15:10 3,068 อ่าน
TOP