x close

กองทัพบก เล็งถอนทหารภาคอื่นพ้น 3 จังหวัดชายแดนใต้

พล.อ. วรพงษ์ สง่าเนตร
 
                 กองทัพบก เล็งถอนทหารจากกองทัพภาคต่าง ๆ ที่ลงไปในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ กลับหน่วยที่ตั้ง พร้อมให้ทหารที่อยู่ในพื้นที่เป็นผู้ดูแล

                 วันที่ 2 มีนาคม 2558 พล.อ. วรพงษ์ สง่าเนตร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวถึงการปรับกำลังทหารออกจากพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า ตามแผนของกองทัพบกที่ได้วางไว้ เมื่อสถานการณ์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ดีขึ้น กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในแห่งราชอาณาจักร (กอ.รมน.) จะมีการปรับกำลังทหารจากกองทัพภาคต่าง ๆ ที่ลงไปในพื้นที่ ให้กลับหน่วยที่ตั้ง พร้อมให้ทหารที่อยู่ในพื้นที่เป็นผู้ดูแลแทน

                 และในส่วนของร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่นั้น กองทัพดูแลในภาพรวมทั้งในส่วนของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และ สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช. ) รวมถึงการทำหน้าที่ในคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตามนโยบายภาพรวมของรัฐบาล ที่ว่า ทำอย่างไรให้ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมั่งคั่ง และยั่งยืน

                 พล.อ. วรพงษ์ กล่าวต่อว่า ตนเชื่อว่าทั้งเหล่าทัพและประชาชนต่างคาดหวังว่า รัฐธรรมนูญฉบับใหม่จะเป็นรัฐธรรมนูญที่ดีที่สุด และเป็นรัฐธรรมนูญที่ดีและเหมาะกับคนไทย ประเทศไทยที่สุด ส่วนที่หลาย ๆ คนสงสัยว่า ในอนาคตจะไม่มีการฉีกรัฐธรรมนูญอีกแล้วใช่หรือไม่นั้น ตนคงไม่สามารถตอบได้ เพราะเรื่องในอนาคตคงไม่มีใครสามารถทำนายได้ แม้แต่ตน
 
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองทัพบก เล็งถอนทหารภาคอื่นพ้น 3 จังหวัดชายแดนใต้ อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2558 เวลา 17:03:36 10,107 อ่าน
TOP