x close

เชาวรินธร์ ยืดอกสู้คดี โกงบริษัท บี.พี.ซี. 11 ล้าน ศาลนัด 25 พ.ค. นี้


ร.ต.ท. เชาวรินทร์

              ร.ต.ท. เชาวรินทร์ พร้อมสู้คดีฉ้อโกงเงิน บริษัท บี.พี.ซี. สัญชาติกัมพูชา พร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ศาลอาญานัดตรวจหลักฐาน 25 พ.ค. นี้

              วันที่ 2 มีนาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานจากศาลอาญา รัชดาภิเษก ว่า วันนี้ศาลอาญาได้นัดสอบคำให้การจำเลย คดีดำ อ.639/58 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ร.ต.ท. เชาวรินธร์ หรือ เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และอดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทยเป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83, 90 ประกอบกับ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 3, 14(1), 17(1)

ร.ต.ท. เชาวรินทร์

ร.ต.ท. เชาวรินทร์

              จากสำนวนฟ้องโจทก์เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์  2558 ได้กล่าวชี้มูลความผิดว่า เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2557 บริษัท บี.พี.ซี. เทรดดิ้ง จำกัด (ประเทศกัมพูชา) ได้สั่งซื้อ สินค้าจำพวกปูนซิเมนต์ จากบริษัท ทีพีไอ โพลีน พลับบลิค จำกัด (ประเทศไทย) โดยทำใบสั่งซื้อส่งเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ในลักษณะจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านช่องทางเว็บไซต์ thong_n@ksc.th.com ต่อมาวันที่ 6 พฤษภาคม 2557 บริษัท ทีพีไอ ฯ ได้ออกหลักฐานใบสำคัญเก็บเงินค่าสินค้า เป็นจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ชื่อของ “saran.im 11 @gmail.com ; srengba@hotmail.com ; bpcchhoungonline.com.kh ; infobpp@mfone.com.kh" แจ้งให้บริษัท บี.พี.ซี. โอนเงินค่าสินค้าจำนวน 352,781 ดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 11,428, 308 บาท ผ่านบัญชีเงินฝากของบริษัท ทีพีไอ โดยธนาคารทหารไทย จำกัด

              โดยที่ต่อมาในช่วงวันที่ 6-9 พฤษภาคม 2557 จำเลยกับพวกได้ร่วมกันหลอกลวงผู้เสียหายด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ และปกปิดข้อความจริงโดยเข้าไปเปลี่ยนแปลงข้อมูลในหลักฐานใบสำคัญเก็บเงินค่าสินค้าเสียใหม่ เป็นว่าให้บริษัท บี.พี.ซี. โอนเงินทั้งหมดผ่านเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารกรุงไทย จำกัด สาขารัฐสภา ชื่อบัญชี Thai and Chinese Bhuddist Culturs ซึ่งเป็นการนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ จนทำให้บริษัท บี.พี.ซี. หลงเชื่อจึงโอนเงินค่าชำระสินค้าจำนวนดังกล่าวเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารกรุงไทย โดยที่บัญชีดังกล่าวเป็นของจำเลยกับพวก ต่อมาจึงได้โอนเงินดังกล่าวเข้าไปอยู่ในบัญชีของตัวเอง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่แขวงและเขตดุสิต และที่ประเทศกัมพูชา ซึ่งต่อมาในวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามและสามารถจับกุมจำเลยได้ แต่จำเลยได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

              ทั้งนี้หลังจากศาลได้อ่านและอธิบายคำฟ้องให้จำเลยฟังแล้วสอบถามปรากฏว่า จำเลยให้การปฏิเสธ และขอต่อสู้คดี ศาลจึงนัดตรวจพยานหลักฐานคดีนี้อีกครั้งในวันที่ 25 พฤษภาคม 2558 เวลา 09. 00 น.

 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก 








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชาวรินธร์ ยืดอกสู้คดี โกงบริษัท บี.พี.ซี. 11 ล้าน ศาลนัด 25 พ.ค. นี้ โพสต์เมื่อ 2 มีนาคม 2558 เวลา 18:04:41 4,551 อ่าน
TOP