x close

ตำรวจเร่งล่าคนร้ายยิงเจ้าอาวาสวัดเมืองอุดรธานีมรณภาพ




ผบช.ภ.4ลงพื้นที่คดียิงพระมรณภาพสั่งตามล่าคนร้าย (ไอเอ็นเอ็น)


          ผบช.ภ.4 ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าเหตุคนร้ายยิงเจ้าอาวาสวัด จังหวัดอุดรธานี มรณภาพ พร้อมสั่งชุดสืบสวนเร่งหาหลักฐานล่าตัวคนร้าย

          วันที่ 2 มีนาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง พระบัณฑิต สุปัณฑิโต อายุ 48 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าตอสีเสียด มรณภาพ บริเวณจุดเกิดเหตุภายในสวนยางพารา บ้านโนนเดื่อ ตำบลบ้านตาด อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ว่า ขณะนี้ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ นำอุปกรณ์ตรวจโลหะ ทำการตรวจหาหัวกระสุนเพื่อค้นหาหัวกระสุนอีก 1 หัว เนื่องจากต้องการทราบว่าเป็นปืนชนิดใดที่คนร้ายใช้ในการก่อเหตุ เพราะทางวัดไม่อนุญาตให้ผ่าศพ เพื่อหาหัวกระสุนที่ติดอยู่ในร่างของผู้ตาย

          ด้าน พล.ต.ท. บุญเลิศ ใจประดิษฐ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อประชุมติดตามความคืบหน้าในคดีดังกล่าวในวันนี้ และเร่งรัดในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด

          เบื้องต้น ตำรวจยังไม่พุ่งประเด็นใดประเด็นหนึ่งเนื่องจากต้องรอสอบปากคำพระลูกวัดและคนใกล้ชิดก่อน และจากการสอบปากคำคนใกล้ชิดซึ่งเป็นฆราวาสรายหนึ่งให้การว่า พระบัณฑิตไม่เคยพูดเรื่องทางโลกให้กับลูกศิษย์ได้รับฟัง อีกทั้งหากมีใครพูดเรื่องทางโลกก็จะถูกพระอาจารย์ต่อว่า และภายในวัดขอให้พูดกันเฉพาะเรื่องธรรมะเท่านั้น จึงไม่ทราบว่าสาเหตุที่คนร้ายยิงพระบัณฑิตมาจากสาเหตุใด

          ขณะที่ พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีพระอาจารย์บัณฑิต สุบัณฑิโต หรือ อดีต น.พ.บัณฑิต สงวนแก้ว พระลูกวัดป่าบ้านตอสีเสียด ถูกยิงด้วยอาวุธปืนมรณภาพคาผ้าเหลือง ว่า ในส่วนของคดีความได้กำชับให้ฝ่ายสืบสวนเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็วที่สุด เนื่องจากถือเป็นคดีอุกฉกรรจ์ร้ายแรง อีกทั้งผู้ตายเป็นพระเกจิชื่อดังและมีคนนับถือจำนวนมาก ส่วนการผ่าชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิต แม้ทางญาติจะไม่ยินยอมให้มีการผ่าเนื่องจากไม่ติดใจสาเหตุนั้น แต่ตามกฎหมายแล้วจะต้องมีการผ่าชันสูตรเพราะถือเป็นการตายผิดธรรมชาติ แม้ญาติจะร้องไม่ให้ผ่าก็ตาม


 เกาะติด ข่าวพระหมอบัณฑิตถูกฆ่า แบบอัพเดททั้งหมด 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจเร่งล่าคนร้ายยิงเจ้าอาวาสวัดเมืองอุดรธานีมรณภาพ อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2558 เวลา 15:06:10 9,554 อ่าน
TOP