x close

เปิดตัว น้องเซฟ มือกลองอัจฉริยะวัย 17 ปี ที่กำลังดังในเน็ต


เปิดตัว น้องเซฟ มือกลองอัจฉริยะวัย 17 ปี ที่กำลังดังในเน็ต

            หลังจากกมีคลิปวีดีโอบันทึกภาพเด็กผู้ชายใส่ชุดนักเรียนกำลังตีกลองชุดประกอบแบคกิ้งแทร็คในเพลง Southern Hip-hop ถูกเผยแพร่ออกไป จนได้รับความสนใจอย่างมากมาย โดยเฉพาะในต่างประเทศที่มีแฟนเพจเฟซบุ๊กนำคลิปไปเผยแพร่ต่ออย่างมากมาย เช่น เพจ Drum Talk TV และนำมาซึ่งการตั้งคำถามถึงเด็กชายผู้ตีกลองในคลิปวีดีโอว่าเป็นใคร เพราะความสามารถของเขาเรียกได้ว่าน่าทึ่งเมื่อเทียบกับอายุ

            เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2558 รายการเด่นข่าวดึก ทางสถานีนิวทีวี รายงานว่า เด็กตีกลองขั้นเทพคนดังกล่าว คือ น้องเซฟ หรือเด็กชาย ปรัชญาดุลยสิทธิ์ นักเรียนชั้นมัธยม 5 วัย 17 ปี ปัจจุบัน ศึกษาอยู่ที่โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา และถึงแม้ว่าวันนี้จะเป็นวันแรกของการเปิดเทอมแต่ก็ยังมีเด็กนักเรียนหลายคนเข้าเตรียมจัดกิจกรรมของทางโรงเรียน หรือ ส่งงานเช่นเดียวกันกับ ทางรายการพบน้องเซฟในขณะที่กำลังปรึกษาการบ้านกับเพื่อน ๆ จากคำบอกเล่าทำให้ทราบว่า น้องเซฟใช้ชีวิตเหมือนกับเด็กมัธยมทั่วไป มาโรงเรียน 7 โมงเช้า เข้าเรียน แต่แตกต่างตรงที่เวลาหลังจากโรงเรียนหรือในวันหยุดจะแบ่งเวลามาให้กับการซ้อมกลองทุกวัน

เปิดตัว น้องเซฟ มือกลองอัจฉริยะวัย 17 ปี ที่กำลังดังในเน็ต

            ความสามารถของน้องเซฟไม่ได้มีเพียงแค่เฉพาะด้านกลองชุดเท่านั้น น้องได้เล่าให้เราฟังว่านิสัยส่วนตัวชอบฟังเพลง และสนใจเรื่องการศึกษาด้านดนตรีตั้งแต่เด็ก ๆ โดยมีครอบครัวสนับสนุนอย่างเต็มที่ ทำให้น้องได้มีโอกาสเล่นดนตรีหลายอย่าง ทั้งร่วมดนตรีไทย วงโยธวาทิต วงโฟล์คซอง และยังเคยร่วมเล่นดนตรีในร้านอาหารกับคุณพ่อในช่วงปิดภาคเรียนเพื่อหารายได้เสริมอีกด้วย แต่ที่ถนัดและชื่นชอบที่สุดก็คือการตีกลองชุดแบบกอตสเบลอย่างที่คุณผู้ชมได้เห็นกันจากในคลิป

            เส้นทางชีวิตของเด็กชายคนนี้อาจจะยังเพิ่งเริ่มต้นได้ไม่นาน แต่ด้วยใจที่มุ่งมั่นจะเอาดีด้านนี้อย่างจริงจัง น้องเซฟได้บอกกับเราว่าจะไม่ถอดใจอย่างง่าย ๆ แน่นอน และจะเก็บกระแสตอบรับจากคลิปวิดีโอรวมถึงคำชื่นชมจากนักดนตรีระดับโลกและในประเทศที่กล่าวถึงเขาเป็นแรงผลักดันให้มุ่งสู่เส้นทางสายดนตรีในอนาคต สมกับฉายามือกลองขั้นเทพ แม้จะด้วยวัยเพียงแค่ 17 ปี





ภาพจาก รายการ เด่นข่าวดึก นิวทีวี, คุณ TonG Studio สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
ขอบขอบคุณข้อมูลจากรายการ เด่นข่าวดึก นิวทีวี




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดตัว น้องเซฟ มือกลองอัจฉริยะวัย 17 ปี ที่กำลังดังในเน็ต อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2558 เวลา 12:00:17 29,107 อ่าน
TOP