x close

ศรีสุวรรณ ยื่นสอบ พรเพชร-สนช. ตั้งเครือญาติช่วยงานเพียบ


ศรีสุวรรณ ยื่นสอบ พรเพชร-สนช. ตั้งเครือญาติช่วยงานเพียบ

                 นายกสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่น ป.ป.ช. สอบ พรเพชร-สนช. อีกกว่า 50 คน กรณีตั้งเครือญาติมาช่วยงานหลายตำแหน่ง

                 วันที่ 3 มีนาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เข้ายื่นหนังสือถึง คณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อขอให้ตรวจสอบ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และสมาชิก สนช. กว่า 50 คน เลขาธิการวุฒิสภา และรองเลขาธิเลขาธิการวุฒิสภา จากกรณีที่สมาชิก สนช. ทำการแต่งตั้งภริยา บุตร และเครือญาติมาช่วยงานในตำแหน่งต่าง ๆ ซึ่งถือว่ามีความผิดตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการทุจริต และผิดระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยประมวลจริยธรรมของข้าราชการการเมือง และเข้าข่ายผลประโยชน์ทับซ้อน

                 ทั้งนี้หากดำเนินการไต่สวนแล้วพบว่ามีความผิดจริง ให้ดำเนินการคืนเงินประจำตำแหน่งทั้งหมดแก่แผ่นดิน และส่งเรื่องให้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองต่อไป

                 นอกจากนี้ นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า เพื่อเป็นการแสดงความโปร่งใสขอให้ สนช.ตั้งคณะกรรมาธิการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงและสรุปรายงานแล้วเสร็จภายใน 1 เดือน ส่วนสมาชิก สนช. ที่เกี่ยวข้องจะแสดงความบริสุทธิ์ใจด้วยการลาออกจากตำแหน่งหรือไม่นั้นขึ้นอยู่จิตสำนึกของแต่ละคน







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศรีสุวรรณ ยื่นสอบ พรเพชร-สนช. ตั้งเครือญาติช่วยงานเพียบ อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2558 เวลา 14:28:19 8,283 อ่าน
TOP