x close

เหลือเชื่อ คลิปแมงมุมสู้กับงู แต่หากคิดว่างูชนะ...คุณคิดผิด !!



          ระยะหลัง ๆ มานี้มีข่าวเกี่ยวกับงูและแมงมุมให้มนุษย์ต้องผวาออกมาบ่อย ๆ แล้วจะเกิดอะไรขึ้นถ้าหากอสรพิษทั้งสองชนิดมาเผชิญหน้ากันเสียเอง ?

          เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า นีล พอสเทิลธ์เวท เจ้าของไร่ในรัฐวิคตอเรียของออสเตรเลีย เป็นผู้โชคดีพอที่จะได้เห็นการเผชิญหน้าของสัตว์คู่ที่ไม่น่าจะมาต่อกรกันได้คู่นี้ อย่างแมงมุมหลังแดง (Redback Spider) และ งูสีน้ำตาลตะวันออก (Eastern Brown Snake) แมตช์ข้ามสายพันธุ์เกิดขึ้นที่ใต้ท้องรถแทรกเตอร์ที่เขาจอดทิ้งไว้ และก็น่าเหลือเชื่อที่แมงมุมหลังแดงซึ่งตัวเล็กกว่าหลายเท่ากลายเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็น นีลทันได้เห็นเป็นเก็บภาพเจ้าแมงมุมกำลังปล่อยใยพันหางของงูเคราะห์ร้ายเอาไว้ แล้วค่อย ๆ ชักเหยื่อตัวใหญ่ลอยเหนือพื้นขึ้นไปที่รัง การันตีว่านอกจะสู้ได้ชนะแล้วรังของมันก็ยังแข็งแรงและเหนียวมาก ๆ ด้วย

          เจ้าของไร่รายนี้ยังบอกว่าเมื่อเขากลับมาดูอีกทีในวันวันรุ่งขึ้น ก็ปรากฏว่ามีมดมาไต่กินซากงูตัวนั้นเต็มไปหมด แสดงว่ามันตายแล้วแน่นอน ซึ่งคาดว่าสาเหตุที่ตายก็คงจะมาจากพิษของแมงมุมหลังแดงนั่นเอง

          อนึ่ง อสรพิษทั้งสองชนิดเป็นสัตว์ประจำถิ่นตามทุ่งและไร่ในออสเตรเลีย โดยแมงมุมหลังแดงอยู่ในตระกูลเดียวกับแมงมุมแม่ม่ายดำ พิษของมันทำให้เหยื่ออาเจียนและเกิดอาการชักได้ ส่วนพิษของงูสีน้ำตาลตะวันนั้นก็ใช่ย่อยนะ ร้ายแรงถึงขั้นฆ่าเหยื่อตายได้ด้วยเช่นกัน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหลือเชื่อ คลิปแมงมุมสู้กับงู แต่หากคิดว่างูชนะ...คุณคิดผิด !! อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2558 เวลา 14:54:20 29,991 อ่าน
TOP