x close

เร่งล่า ! นายพรานฆ่าช้างป่าเขาใหญ่ ตัดงาส่งขายนายทุน

          ตำรวจเร่งจับกุมพรานป่าใจโหด ฆ่าช้าง 2 เชือก ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เอางาส่งขายนายทุน

          วันนี้ (3 มีนาคม 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมคณะอนุกรรมการด้านกำกับดูแลและบังคับใช้กฎหมาย ตามแผนปฏิบัติการงาช้างแห่งประเทศไทย โดยมีตำรวจป่าไม้และชุดปฏิบัติการปราบปรามการค้างาช้าง ร่วมเข้าประชุม

          ทั้งนี้ในที่ประชุมได้พูดถึงกรณีการลักลอบฆ่าช้างป่า 2 เชือก ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อเอางาและอวัยวะส่งขายให้นายทุน ซึ่งทางผู้ช่วยอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาดี เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แต่เมื่อไปตรวจสอบกลับเหลือเพียงซากโครงกระดูก

          จากการสอบถามชาวบ้านละแวกนั้น เล่าว่า พบช้างทั้ง 2 เชือก ถูกฆ่าตายประมาณเดือนกรกฎาคม 2557 และได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ทราบแล้ว แต่เรื่องเงียบหายไปจนมาพบเหลือแต่โครงกระดูก

          ทั้งนี้ พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า ช้างทั้ง 2 เชือก เสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 6 เดือน และกำลังให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนหาผู้ก่อเหตุ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มนายพรานในพื้นที่ ส่วนโครงกระดูกจะนำมาตรวจดีเอ็นดี เพื่อเปรียบเทียบข้อมูลของช้างที่มี รวมทั้งหาพยานหลักฐานที่อาจตกอยู่ใกล้กับจุดที่พบโครงกระดูก

          นอกจากนี้ พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ยังเตรียมลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบและเร่งรัดให้มีการจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างรวดเร็วที่สุด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เร่งล่า ! นายพรานฆ่าช้างป่าเขาใหญ่ ตัดงาส่งขายนายทุน อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2558 เวลา 15:15:32 2,786 อ่าน
TOP