x close

CJ WORX เอาจริง ไล่ฟ้องข้อหาละเมิดลิขสิทธ์ หลังถูกเอเจนซี่แห่งหนึ่งแอบอ้างผลงาน



CJ WORX เอาจริง ไล่ฟ้องข้อหาละเมิดลิขสิทธ์ หลังถูกเอเจนซี่แห่งหนึ่งแอบอ้างผลงาน


บริษัท ซีเจเวิร์ค จำกัด ฟ้องดิจิตอลเอเจนซี่แห่งหนึ่งในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ทั้งทางแพ่งและทางอาญา  เหตุเพราะเอาผลงานที่ถูกสร้างสรรค์โดยบริษัท ซีเจเวิร์ค ไปแอบอ้างว่าเป็นผลงานของตนเอง แหล่งข่าวได้แจ้งอีกว่าการกระทำละเมิดลิขสิทธิ์ดังกล่าวนั้นได้มีมานานพอสมควรแล้ว แต่มาถูกจับได้ในภายหลัง เมื่อลูกค้าที่รู้จักกับบริษัท ซีเจเวิร์ค ได้ทักท้วงว่างานของบริษัทแห่งนั้น  ทำไมถึงเหมือนกับของซีเจเวิร์ค ความก็เลยแตก บริษัท ซีเจเวิร์ค ก็พยายามรวบรวมหลักฐานนานหลายเดือน จนเป็นที่มาของการดำเนินคดีในครั้งนี้


จุดเริ่มต้นของเรื่องราวเริ่มขึ้นเมื่อ วันหนึ่งมีคนโทรมาหากรรมการบริษัท ซีเจเวิร์ค และต่อว่าและ กล่าวหาว่าซีเจเวิร์คเอาผลงานคนอื่นมาแสดง เช่น งานโฆษณารถยนต์นิสสันที่มีนกกระจอกเทศโผล่หัวกลางซันรูฟอันโด่งดัง โฆษณาแมกนั่มที่มีคนถ่ายรูปถือไอสกรีมแชร์กันในโลกโซเชี่ยล โฆษณาวาโก้ที่ใช้ผู้ชายเป็นตัวแสดง โฆษณาภาพยนตร์เรื่องฤดูร้อนนั้นฉันตาย โฆษณาของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยเรื่องรักต้องเลือก และอีกหลายชิ้น ทางบริษัท ซีเจเวิร์ค ต้องคอยตอบคำถามกับลูกค้าว่าทางซีเจเวิร์คเป็นผู้สร้างสรรค์ ไม่ใช่ทางบริษัท ดังกล่าว




 

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กรรมการของบริษัท ซีเจเวิร์ค ต้องคอยสะสางปัญหาและตอบคำถามกับลูกค้าตลอดมา  ซึ่งการกระทำละเมิดลิขสิทธิ์ดังกล่าวนั้นได้ปรากฏเป็นหลักฐานอย่างชัดเจนจำนวนหลายครั้ง  และทันทีที่บริษัท ซีเจเวิร์ค ได้ทราบว่างานถูกละเมิดลิขสิทธิ์ ก็ได้ประสานไปยังตัวแทนของบริษัทแห่งนั้น แต่ก็ถูกปฎิเสธ บ่ายเบี่ยง ไม่ยอมรับกระกระทำดังกล่าว และยังกระทำการละเมิดลิขสิทธิ์ซ้ำอีก   จนกระทั่งเป็นที่มาของการถูกดำเนินคดีนี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
CJ WORX เอาจริง ไล่ฟ้องข้อหาละเมิดลิขสิทธ์ หลังถูกเอเจนซี่แห่งหนึ่งแอบอ้างผลงาน อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2558 เวลา 16:05:42 2,182 อ่าน
TOP