x close

ชาวเน็ตแฉ-วัดดังสมุทรสงคราม เปิด สวนสัตว์ สภาพสุดแย่ หวังดึงคนทำบุญ


ชาวเน็ตแฉ-วัดดังสมุทรสาคร เปิด สวนสัตว์ สภาพสุดแย่

                จากกรณีชาวเน็ตในโลกโซเชียลฯ แห่แชร์ข้อมูลเรื่อง "เลี้ยงสัตว์ดึงดูดคนทำบุญ..พุทธพาณิชย์" ที่เกิดขึ้นในวัดชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรสงคราม กระทั่งทำให้คนรักสัตว์ต่างปวดใจ

                ล่าสุด วันที่ 3 มีนาคม 2558 รายการยกทัพข่าวเช้า ทางสถานีพีพีทีวี รายงานกระแสข่าวดังกล่าวว่า สมาชิกพันทิปรายหนึ่ง ได้ตั้งกระทู้ โดยใช้ชื่อว่าเลี้ยงสัตว์ดึงดูดคนทำบุญ.. “พุทธพาณิชย์” ของวัดชื่อดังที่คนรักสัตว์ปวดใจ โดยในข้อความระบุถึง เรื่องมีสมาชิกกลุ่มกระต่ายกลุ่มหนึ่งมาชวนเราไปช่วยเหลือกระต่ายที่ “วัดบางกุ้ง จ.สมุทรสงคราม” จึงมีเหล่าอาสาไปช่วยเหลือกัน

ชาวเน็ตแฉ-วัดดังสมุทรสาคร เปิด สวนสัตว์ สภาพสุดแย่

ชาวเน็ตแฉ-วัดดังสมุทรสาคร เปิด สวนสัตว์ สภาพสุดแย่

                จากการสำรวจพบว่า ภายในวัดมีกระต่ายอยู่รวมกันในกรงใหญ่และไม่มีการแยกเพศ ทำสภาพที่อยู่และอาหารที่ไม่ถูกต้อง สภาพคือมีเรื้อนเป็นกัดแผลพุพอง  ซึ่งทางวัดได้บอกว่ากระต่ายมาจากหลายที่ เช่น คนนำมาปล่อย หรือเอามาจากที่พ้นสภาพการทดลอง และวัดก็ทำสวนสัตว์ “เพื่อใช้ในการชักชวนคนเข้าวัดและขายอาหารสัตว์” ซึ่งเท่าที่เห็นมีทั้งพระและชาวบ้าน มาขายรวมถึงตั้งร้านค้าต่าง ๆ ภายในอาณาเขตวัด อาหารสัตว์หลัก ๆ ที่ขายคือ ผักบุ้ง กล้วย หัวปลี ขนมปังภายในสวนสัตว์วัดมีทั้งอูฐ แกะ แพะ ลา ม้า จระเข้ นกกระจอกเทศ กระต่าย หมูป่า และอีเห็น สภาพแต่ละตัวผอม เป็นเรื้อน โดยทางวัดได้จ้างลุงไว้หนึ่งคนดูแลทั้งหมด ลุงบอกว่าทำได้ตามกำลังเพราะสัตว์มีจำนวนมาก

ชาวเน็ตแฉ-วัดดังสมุทรสาคร เปิด สวนสัตว์ สภาพสุดแย่

                ทั้งนี้ ทางอาสาจึงนำอาหาร ยา และสร้างที่อยู่ให้ใหม่ และเอาออกมารักษา แต่ทางเจ้าอาวาสที่ไม่ให้นำตัวตัวอีเห็นออกมารักษาและคืนสู่ป่า ทางเจ้าอาวาสบอกว่า "รักษาได้แต่ต้องเอาไปคืน และทางวัดจะไม่ช่วยค่ารักษาใดๆ หากต้องเสียเงินก็ปล่อยไว้เดี๋ยวรักษาเอง"  

                เวลาผ่านไปประมาณสามเดือน อาสาสมัครกลับไปที่วัดนี้อีกครั้งพบว่าสัตว์ทุกตัวอยู่สภาพเดิม ทางอาสาจึงช่วยกันติดต่อไปทางเจ้าหน้าที่คุ้มครองสัตว์ป่า ก็ได้ความว่าเคยมาจับสัตว์ที่ผิดกฎหมายไปแล้ว แต่มีอีเห็นที่ไม่อยู่ในชนิดที่คุ้มครอง เจ้าหน้าที่จึงติดต่อทางปศุสัตว์ให้มาช่วยดู แต่ก็แค่ดูแลชั่วคราวเท่านั้น






ขอขอบคุณข้อมูลจากรายการ 









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตแฉ-วัดดังสมุทรสงคราม เปิด สวนสัตว์ สภาพสุดแย่ หวังดึงคนทำบุญ อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2558 เวลา 19:12:07 45,966 อ่าน
TOP