x close

มติ สปช. เลือก กอบศักดิ์ นั่งกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ แทน ทิชา


 นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล  

ทิชา ณ นคร

                ที่ประชุม สปช. มีมติเลือก นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล สปช. ด้านเศรษฐกิจ เข้าทีมยกร่างรัฐธรรมนูญ แทน ทิชา ณ นคร ด้วยคะแนนเสียง 119 คะแนน
 
                วันที่ 3 มีนาคม 2558 สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ได้มีการประชุมพิจารณาของ สปช. โดยมี น.ส.ทัศนา บุญทอง รองประธาน สปช. คนที่ 2 ทำหน้าที่เป็นประธานในการประชุม โดยได้บรรจุวาระในการให้ความเห็นชอบรายชื่อ ผู้ที่เหมาะสมจะเป็นคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ เนื่องจากมีหนังสือแจ้งว่านางทิชา ณ นคร สมาชิก สปช. ได้ขอลาออกจากกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม ท่าผ่านมา นางทิชาจึงเป็นอันพ้นจากตำแหน่งกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ตามข้อบังคับการประชุม สปช. จึงต้องดำเนินการเลือกผู้ที่จะเข้าทำหน้าที่เป็นกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญแทนตำแหน่งที่ว่าง 1 ตำแหน่ง

มติ สปช. เลือก กอบศักดิ์ นั่งกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ แทน ทิชา

                โดยน.ส. ทัศนา ได้เปิดโอกาสให้สมาชิกได้เสนอผู้ที่จะเข้ามาทำหน้าที่ กรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ โดยมีผู้ถูกเสนอชื่อได้แก่ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล สปช. ด้านเศรษฐกิจ นางศิรินา ปวโรฬารวิทยา สปช. ด้านสังคม นางจุไรรัตน์ จุลจักรวัฒน์ สปช. เชียงใหม่ และนาย อมร วาณิชวิวัฒน์ สปช. ด้านการเมือง โดยที่ประชุมได้ให้ผู้ถูกเสนอชื่อทั้ง 4 คนแสดงวิสัยทัศน์แบบสั้น ๆ

                จากนั้นเป็นการลงคะแนนลับด้วยการขานชื่อสมาชิกเรียงตามตัวอักษร และนับคะแนน โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ในที่สุดที่ประชุมมีมติเลือกนายกอบศักดิ์ ด้วยคะแนน 119 คะแนน นางจุไรรัตน์ 67 คะแนน นางศิรินา 26 คะแนน และนายอมร 8 คะแนน บัตรเสีย 9 คะแนน ทำให้นายกอบศักดิ์ได้รับเลือกเป็นกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญแทนนางทิชา



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Dr.KOB





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มติ สปช. เลือก กอบศักดิ์ นั่งกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ แทน ทิชา อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2558 เวลา 17:55:50 6,998 อ่าน
TOP