x close

หญิงไทยใจงาม เก็บเงินคืนนักท่องเที่ยวร่วม 1 แสนบาท


หญิงไทยใจงาม เก็บเงินคืนนักท่องเที่ยวร่วม 1 แสนบาท

                หญิงไทยเก็บกระเป๋าเงินได้ พบภายในมีเงินนับแสน รีบนำส่งตำรวจ จนพบเจ้าของเป็นหนุ่มเมืองผู้ดี

                เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีหญิงเจ้าร้านขายของชำภายในซอยโพธิสาร หมู่ 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ทราบชื่อคือ นางเพ็ชรน้อย มูทส์ อายุ 47 ปี ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ. ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อนำกระเป๋าสตางค์ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ลืมไว้ในร้านมามอบให้ช่วยประกาศตามหาเจ้าของ

                โดยนางเพ็ชรน้อย เล่าว่า ก่อนหน้านี้ได้มีชายชาวต่างชาติคนหนึ่งได้มานั่งดื่มอยู่ภายในร้าน แต่ดื่มยังไม่ทันหมดขวดเจ้าตัวได้รีบผลุนผลันออกไปโดยไม่ทราบสาเหตุ เมื่อตนเดินมาเก็บขวดเบียร์จึงพบกระเป๋าสตางค์วางอยู่ที่โต๊ะ จึงคาดว่าน่าจะเป็นของชายคนดังกล่าวลืมทิ้งไว้ เมื่อเปิดดูภายในพบมี เงินไทยจำนวน 55,000 บาท เงินสกุลอินเดีย 4,950 รูปีร์ บัตรเครดิต และเอกสารสำคัญทางราชการระบุชื่อ นายอาดัม มอริส อายุ 39 ปี สัญชาติอังกฤษ จึงรีบนำมามอบให้ตำรวจช่วยตามหาเจ้าของ 

                ต่อมา นายอาดัม มอริส อายุ 39 ปี ได้เดินทางมาที่ สภ.บางละมุง เพื่อแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของกระเป๋าสตางค์ดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบเอกสารจนแน่ชัดว่าเป็นเจ้าของตัวจริงจึงได้มอบกระเป๋าคืน ทั้งนี้ นายอาดัม ได้ยกมือไหว้ขอบคุณและมอบเงินสดจำนวนหนึ่งให้ นางเพ็ชรน้อย เพื่อเป็นการตอบแทนความดี

                นายอาดัม เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพเป็นวิศวกรก่อสร้างอยู่ที่ประเทศอังกฤษ เพิ่งเดินทางมาท่องเที่ยวที่เมืองไทยเป็นครั้งแรก และมีกำหนดเดินทางกลับในวันนี้ โดยก่อนหน้านี้ตนได้ไปนั่งดื่มเบียร์เพื่อรอเวลาขึ้นเครื่อง กระทั่งถึงเวลารถแท็กซี่มารับตนจึงรีบออกจากร้านไปเพื่อเดินทางไปสนามบิน แต่พอจะจ่ายค่าแท็กซี่ปรากฏว่ากระเป๋าสตางค์ได้หายไป จึงมาถามที่ร้านของชำทำให้ทราบว่าเจ้าของร้านได้นำกระเป๋าสตางค์ไปแจ้งตำรวจ ที่ สภ.บางละมุง ตนจึงเดินทางมารับคืนดังกล่าว

 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงไทยใจงาม เก็บเงินคืนนักท่องเที่ยวร่วม 1 แสนบาท อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2558 เวลา 14:39:39 10,488 อ่าน
TOP