x close

บิ๊กตู่ สั่งระดับผู้บริหาร เดินทางในประเทศให้นั่งเครื่องบินโลว์คอสต์


ประยุทธ์ จันทร์โอชา

               บิ๊กตู่ ย้ำข้าราชการต้องเป็นต้นแบบป้องกันทุจริต สั่งระดับผู้บริหาร ดูงานในประเทศให้นั่งเครื่องบินโลว์คอสต์

               วันที่ 4 มีนาคม 2558 หลังจากการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำถึงเรื่องของการป้องกันและปราบปรามการทุจริต โดยให้ทุกหน่วยงานตรวจสอบดูแลหน่วยงานของตัวเอง เพราะข้าราชการต้องเป็นต้นแบบของการป้องกันการทุจริตและปลูกจิตสำนึก

               พล.ต. สรรเสริญ กล่าวอีกว่า นายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงการดูงานและการไปต่างประเทศว่า ให้ลดกิจกรรมตามความเหมาะสม ตามลำดับความสำคัญ ซึ่งหากเป็นเรื่องจำเป็นมากอาจจะพิจารณาเชิญผูู้บรรยายเข้ามาในประเทศได้หรือไม่ และแนะนำเพิ่มเติมในส่วนของระดับผู้บริหารที่จะไปประชุม เช่น ระดับอธิบดี หากเดินทางในประเทศขอให้นั่งเครื่องบินในชั้นประหยัด ทั้งนี้หากไปต่างประเทศอาจจะอนุโลมให้นั่งชั้นที่สูงกว่าได้

               นอกจากนี้ พล.ต. สรรเสริญ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า พล.อ. ประยุทธ์ มอบหมายให้คณะกรรมการตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ (คตร.) เข้าไปตรวจสอบการใช้จ่ายขององค์การมหาชนทุกองค์กร เพื่อเป็นบรรทัดฐานให้เข้าหลักเกณฑ์การใช้งบประมาณว่าต้องเป็นอย่างไร เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่น น่าเชื่อถือ และโปร่งใส







อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ สั่งระดับผู้บริหาร เดินทางในประเทศให้นั่งเครื่องบินโลว์คอสต์ อัปเดตล่าสุด 4 มีนาคม 2558 เวลา 13:24:50 16,022 อ่าน
TOP