x close

คุณหมอนางฟ้า แพทย์หญิงแพรวา มิตรกุล ช่วยคนแม้ตัวเองก็บาดเจ็บ


คุณหมอนางฟ้า

              
                คุณหมอนางฟ้า  แพทย์หญิงแพรวา มิตรกุล พญ.ช่วยหนุ่มชนท้ายรถตู้ เส้นเลือดดำขาด แม้ตัวเองก็บาดเจ็บ เผยครั้งนี้ช่วยชีวิตผู้ประสบอุบัติเหตุเป็นครั้ง 3 แล้ว

               จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอของแพทย์หญิงท่านหนึ่ง ที่รุดเข้ามาช่วยวินมอเตอร์ไซค์ ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุเศษกระจกบาดคอ จนมีเลือดท่วม ทั้ง ๆ ที่คุณหมอเอง ก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น [คลิปคุณหมอนางฟ้า ช่วยคนกระจกบาดคอ แม้ตัวเองก็บาดเจ็บ  คลิก

               และล่าสุดวันที่ 4 มีนาคม 2558 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้เข้าสัมภาษณ์แพทย์หญิงคนดังกล่าว ทราบชื่อคือ แพทย์หญิงแพรวา มิตรกุล หรือ หมอเอ๋ อาจารย์แพทย์จากคณะแพทยศาสตร์รามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล โดย แพทย์หญิงแพรวา มิตรกุล ได้เล่าเหตุการณ์ในวันนั้นว่า ขณะนั้นตนกำลังออกไปทำธุระในช่วงเช้า และได้พบว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นข้างหน้า ผู้บาดเจ็บนอนอยู่ที่พื้นถนน จึงให้รุ่นน้องที่ขับรถมาด้วยกันหยุดรถ และรีบลงไปดูผู้ได้รับบาดเจ็บ

คุณหมอนางฟ้า

คุณหมอนางฟ้า

               แพทย์หญิงแพรวา มิตรกุล เล่าต่อว่า เมื่อลงไปดูก็พบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บมีเลือดออกมาก พร้อมกับนอนดิ้นเพราะความเจ็บปวดที่บาดแผล จึงนั่งลงและประคองคอ ไม่ให้กระดูกสันหลังเคลื่อน และมองหาจนพบว่าแผลอยู่ที่คอ จึงใช้มือตัวเองกดบาดแผล เพื่อห้ามเลือดเอาไว้ รอเจ้าหน้าที่กู้ภัยประมาณ 10 นาที เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงเลือดก็หยุดไหล จึงได้นำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาลราชวิถีต่อไป

               ทั้งนี้ แพทย์หญิงแพรวา มิตรกุล เปิดเผยว่า ช่วงเวลานั้นไม่ได้คิดอะไรเลย แค่ต้องช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ไม่ทันเห็นว่าตรงนั้นมีเศษกระจกอยู่เต็มไปหมด ทำให้ตัวเองก็ถูกกระจกบาดไปด้วย โดยในขณะนั้นเห็นว่าอุบัติเหตุเพิ่งเกิด อาจจะช่วยชีวิตได้ทันท่วงที ตัวเองก็รู้สึกดีใจที่ได้ช่วยชีวิตคน ถือเป็นครั้งที่ 3 แต่ครั้งนี้ผู้ได้รับบาดเจ็บค่อนข้างเจ็บหนัก เหตุการณ์แบบนี้ ทุกคนสามารถให้การช่วยเหลือกันได้ ไม่ว่าจะเป็นภาคส่วนใด อีกทั้งขอบคุณสังคมที่ยกให้เป็นนางฟ้า

คุณหมอนางฟ้า

คุณหมอนางฟ้า









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณหมอนางฟ้า แพทย์หญิงแพรวา มิตรกุล ช่วยคนแม้ตัวเองก็บาดเจ็บ อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2558 เวลา 15:47:37 96,510 อ่าน
TOP