x close

ผวา อาถรรพ์ถนนเฮี้ยนเปิดใช้ไม่ถึง 2 ปี มีคนตายแล้วกว่า 10 ศพ


ถนน

               อุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ชนกัน ชาวบ้านเชื่ออาถรรพ์ ถนนเฮี้ยน เพิ่งเปิดใช้ไม่ถึง 2 ปี มีคนตายแล้วกว่า 10 ศพ

               เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมา ร.ต.ท. สมโชค สารักษ์ ร้อยเวร สภ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์ชนกันบนถนนสายเลียบทางรถไฟ เลี่ยงเมืองนครศรีธรรมราช มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บอาการสาหัสอีก 3 คน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกู้ภัยใต้เต็กตึ๊ง และแพทย์เวรโรงพยาบาลมหาราช

               เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อซูซูกิ สแมดซ์ สีดำ-น้ำเงิน และ รถจักรยานยนต์บิ๊กไบด์ ฮอนด้า CP 650 ซีซี. สีดำ ล้มคว่ำอยู่ใกล้กัน สภาพพังยับเยิน ห่างไปไม่ไกลพบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อคือ นายคำนึง ฉันท์นะ คนขับรถจักรยานยนต์ซูซูกิ และ นายกันตพงษ์ จันทรมนะ คนขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 3 คน ถูกนำตัวส่ง รพ.มหาราช ไปก่อนหน้านี้

               จากการสอบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายกันตพงษ์ ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้ามาด้วยความเร็วสูง โดยมีเพื่อนสาวนั่งซ้อนท้าย ขณะเดียวกัน นายคำนึง ขับรถจักรยานยนต์ซูซูกิ มีเพื่อนคนงานก่อสร้างซ้อน 3 กลับบ้านพัก ได้เลี้ยวขวาเพื่อเข้าสู่ถนนในหมู่บ้านทำให้ นายกันตพงษ์เบรกไม่ทันพุ่งชนรถของนายคำนึงอย่างจัง ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

               ทางด้าน ร.ต.ท. สมโชค ยังเปิดเผยอีกด้วยว่า บริเวณดังกล่าวเกิดมักอุบัติเหตุ และผู้เสียชีวิตอยู่บ่อยครั้ง รวมทั้งเหตุการณ์ล่าสุดทางญาติผู้เสียชีวิตได้ นำดอกไม้ ธูปเทียน มาประกอบพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณของนายคำนึงตามความเชื่อส่วนบุคคล โดยทางญาติอ้างว่าไม่อยากให้วิญญาณผู้ตายสิงสถิตวนเวียน หรือสร้างความหวาดกลัวให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณดังกล่าว

               ทั้ง นี้ถนนเส้นดังกล่าว เป็นถนนสายเลี่ยงเมืองที่เพิ่งสร้างเสร็จ เปิดใช้งานได้ไม่ถึง 2 ปี มีระยะทาง 6.3 กิโลเมตร ได้เกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 10 ศพ บาดเจ็บอีกจำนวนมาก แม้ทางจังหวัดร่วมกับกรมทางหลวงชนบทจะเปิดเป็นถนนไบค์เลน เวลา 16.00-19.00 น. แต่กลับพบว่า มีคนขี่ยานพาหนะด้วยความเร็วสูงจนประสบอุบัติเหตุหลายครั้ง โดยชาวบ้านในพื้นที่เล่าลือกันว่า บางครั้งก็พบเรื่องราวแปลก ๆ เกี่ยวกับภูติผีวิญญาณจนหลายคนหวาดกลัว ล่าสุดมีการนิมนต์พระภิกษุสงฆ์ 5 รูปมาประกอบพิธีทางศาสนาเพื่ออุทิศบุญกุศลให้กับผู้เสียชีวิต แต่ยังไม่วายมาเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้อีก



ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผวา อาถรรพ์ถนนเฮี้ยนเปิดใช้ไม่ถึง 2 ปี มีคนตายแล้วกว่า 10 ศพ อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2558 เวลา 15:55:26 108,160 อ่าน
TOP