x close

งูจงอางวางไข่ใต้ถุนบ้าน สุดผวาไม่กล้าเอาไปทิ้ง หวั่นโดนงูตามล่า


งูจงอางวางไข่ใต้ถุนบ้าน สุดผวาไม่กล้าเอาไปทิ้ง หวั่นโดนงูตามล่า
          งูจงอางวางไข่ใต้ถุนบ้าน เจ้าของบ้านไม่กล้าแตะต้อง หวั่นโดนแม่งูตามล่า กู้ภัยหาเท่าไหร่ก็หาไม่พบ

          เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2558 มีรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 140/14 หมู่บ้านไทยสมุทร หมู่ 8 ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ ซึ่งเป็นบ้านของนางอำไพ รำพัน อายุ 63 ปี ได้ประสานหน่วยกู้ภัยให้ไปช่วยหางูจงอาง เนื่องจากพบไข่งูจงอางอยู่ที่ใต้ระเบียงบ้านถึง 8 ฟอง แต่ไข่แตกไปแล้ว 1 ฟอง โดยที่ไข่แต่ละฟองนั้นมีความสมบูรณ์ กำลังจะฟักตัว

          ทั้งนี้ คนงานก่อสร้างของบ้านดังกล่าว ได้ขุดหลุมตอหม้อเพื่อต่อเติมบ้านหลังดังกล่าว จึงพบกับไข่ของงูจงอาง และได้เก็บไข่ทั้ง 8 ใบ เพื่อนำไปทิ้ง ทว่าคนงานต้องเก็บไข่กลับมาไว้ที่เดิม เนื่องจากตามธรรมชาติแล้ว งูจงอางจะหวงไข่ หากใครนำไข่ไปทิ้ง แม่งูจะตามไปจนเจอ ถึงบ้านของคนที่นำไปทิ้ง สร้างความหวาดผวาเป็นอย่างมาก

          ด้านกู้ภัยเชื่อว่า งูจงอางน่าจะอยู่รวมกันทั้งตัวผู้ตัวเมียตามโพรงรอบ ๆ บ้าน และซ่อนตัวอยู่ แม้จะฉีดน้ำและใช้น้ำมันเบนซินใส่ลงไปตามช่องระเบียง เพื่อให้กลิ่นเหม็นไล่งูออกมา แต่แม่งูก็ไม่โผล่ออกมา แม้จะค้นหานานกว่า 2 ชั่วโมงก็ตาม

          อย่างไรก็ตาม กู้ภัยแนะนำให้เจ้าของบ้านวางไข่ไว้ที่เดิม แต่ให้ใช้ตาข่ายคลุมไว้ เพื่อความปลอดภัยของเจ้าของบ้าน และหากพบตัวงูก็ให้รีบแจ้ง เพื่อนำงูปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งูจงอางวางไข่ใต้ถุนบ้าน สุดผวาไม่กล้าเอาไปทิ้ง หวั่นโดนงูตามล่า อัปเดตล่าสุด 4 มีนาคม 2558 เวลา 19:42:30 49,056 อ่าน
TOP