x close

เด็กรอดตายปาฏิหาริย์ หลังหลงป่าแม่วงก์ เผยดื่มน้ำจากลำธารประทังชีวิต



          น้องป๋อ เด็กหลงป่าแม่วงก์ รอดตายปาฏิหาริย์ หลังหลงป่านานหลายวัน ได้น้ำจากลำธารประทังชีวิต

          เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2558 มีรายงานว่า จากกรณีที่นายไวพจน์ จันทัพหลวง ลูกจ้างหน่วยงานพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ พร้อมนางอำไพ จันทัพหลวง ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจว่า ด.ช.ธีรภัทร์ จันทัพหลวง หรือน้องป๋อ อายุ 8 ขวบ หลงเข้าไปในอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2558 โดยที่ไม่ทราบชะตากรรมใด ๆ ล่าสุด ได้มีการพบตัวน้องป๋อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

          ทั้งนี้ ในวันที่เกิดเหตุ น้องป๋อได้ไปหานางอำไพ คุณแม่ ที่รับจ้างเก็บมันสำปะหลังใกล้ไร่ริมชายป่าอุทยานแม่วงก์ และคุณแม่กับน้องป๋อ ก็กลับมาบ้านพัก จากนั้นน้องป๋อก็เดินออกจากบ้าน ทราบจากเพื่อนบ้านว่า น้องป๋อได้เดินไปกับสุนัขเพื่อไปไร่มันสำปะหลัง แต่สุดท้าย น้องป๋อก็หายไป จนชาวบ้านต้องออกตามหาพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิทักษ์อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ และทีมหน่วยกู้ภัยสว่าง

          อย่างไรก็ตาม ทีมค้นหาน้องป๋อนั้นมีประมาณ 100 คน และทุกคนก็ช่วยกันวางแผนสถานการณ์และค้นหา แบ่งกันออกเป็น 6 ชุด ปูพรมค้นหาในรัศมีป่าแม่วงก์ 5 กิโลเมตร โดยมีนายอำเภอแม่วงก์ และกำนันตำบลแม่เลย์ มาร่วมทีมในการค้นหาด้วย ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ของน้องป๋อ ต่างก็กราบไหว้บูชาต่อศาลเจ้าป่าเจ้าเขา เพื่อให้ช่วยค้นพบตัวน้องป๋อโดยไว

          จนกระทั่งเมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ 3 มีนาคม 2558 ทีมค้นหาชุดหนึ่ง ได้แจ้งว่า พบตัวน้องป๋อใกล้กับลำธารในป่า ห่างจากบ้านพ่อแม่ 2 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่จึงนำตัวน้องป๋อกลับมาบ้าน โดยที่ตามตัวน้องป๋อนั้น มีร่องรอยบาดจากหนามและหินหลายแห่ง และน้องป๋อเองยังหวาดผวา ร้องไห้ตลอดเวลา จนคุณพ่อคุณแม่และญาติต้องมาปลอบ

          จากการสอบถามเบื้องต้น น้องป๋อเผยว่า ตนได้วิ่งตามสุนัขเข้าไปในป่า แต่พลัดหลงออกมาไม่ได้ เมื่อเจอกับลำธารก็ปักหลักอยู่ที่นั่นเพื่อให้คนมาช่วยเหลือ และช่วงที่หลงอยู่นั้น ก็ได้น้ำจากลำธาร คอยช่วยประทังชีวิตรอดเท่านั้น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
kppnews.net


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กรอดตายปาฏิหาริย์ หลังหลงป่าแม่วงก์ เผยดื่มน้ำจากลำธารประทังชีวิต โพสต์เมื่อ 5 มีนาคม 2558 เวลา 01:04:50 25,706 อ่าน
TOP