x close

พบพระธุดงค์ปักกลดปฏิบัติธรรม ณ สุสานไร้ญาติสุดเฮี้ยน


พบพระธุดงค์ปักกลดปฏิบัติธรรม ณ สุสานไร้ญาติสุดเฮี้ยน

            ชาวอำเภอสัตหีบ พบพระธุดงค์ปักกลดปฏิบัติธรรมบนหลุมศพไร้ญาติในสุสานที่ว่ากันว่าเฮี้ยนที่สุดในภาคตะวันออก

            เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ป่าช้าหลุมฝังศพไร้ญาติ สุสานมาบฟักทอง มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ จ.ชลบุรี มีชาวบ้านพบพระธุดงค์รูปหนึ่ง มาปักกลดปฏิบัติธรรมกรรมฐานอยู่เพียงลำพังนานนับเดือน จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปต่าง ๆ นานาถึงการที่ใช้ชีวิตปฏิบัติกิจสงฆ์ภายในสุสานฝังศพที่ขึ้นชื่อว่าเฮี้ยนที่สุดในภาคตะวันออก 

พบพระธุดงค์ปักกลดปฏิบัติธรรม ณ สุสานไร้ญาติสุดเฮี้ยน

            จากการสอบถามถึงที่มาที่ไปทราบว่า พระรูปดังกล่าวคือ พระครูปลัด ชนินท์พัฒณ์ แก้วกัลยา อายุ 35 ปี พื้นเพเป็นชาวเขตหลักสี่ กรุงเทพฯ สังกัดวัดกันมาตุยาราม บวชจำพรรษารวม 12 พรรษา และเดินสายปฏิบัติธรรมกรรมฐานมาโดยตลอด กระทั่งหลังรับกฐินออกพรรษาช่วงเดือนตุลาคม ปี 2557 ได้ตัดสินใจออกแสวงธรรม เดินธุดงค์มาปักกลดยังสุสานแห่งนี้ เพื่อต้องการนำกุศลบุญที่ได้สร้างสมมา อุทิศส่วนกุศลแผ่แด่ดวงวิญญาณไร้ญาตินับพันดวงที่ยังไม่ได้ไปเวียนว่ายตายเกิด ให้ได้ไปเกิดยังภพภูมิต่าง ๆ

            ทั้งนี้การมาธุดงค์ของพระครูปลัด ชนินท์พัฒณ์ มีการแจ้งเป็นหนังสือขออนุญาตต่อคณะกรรมการมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในการปักกลดมาบำเพ็ญเพียรจำศีลอยู่ในสุสาน ตลอดระยะเวลา 4 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งไม่เคยออกบิณฑบาต หรือเรี่ยไรเงินจากชาวบ้านแม้แต่ครั้งเดียว มีเพียงชาวบ้านที่ทราบข่าว ก็จะนำภัตตาหารมาถวายในช่วงมื้อกลางวัน ส่วนผู้ที่ถวายปัจจัยก็จะส่งมอบคืน เพราะการมาครั้งนี้ไม่ได้เป็นการแสวงหาผลประโยชน์ แต่เป็นการแสวงบุญต่อสรรพสัตว์ โดยยึดหลักคำสอนของพระพุทธศาสนา

พบพระธุดงค์ปักกลดปฏิบัติธรรม ณ สุสานไร้ญาติสุดเฮี้ยน

            อนึ่ง สุสานมาบฟักทอง เป็นสุสานศพไร้ญาติที่ขึ้นชื่อว่า มีความเฮี้ยนที่สุดในภาคตะวันออก เมื่อหลังตะวันตกดินไปแล้ว ไม่มีใครกล้าย่างกรายเข้ามาในสถานที่แห่งนี้ เพราะเชื่อกันว่ามีดวงวิญญาณไร้ญาติสถิตอยู่นับพันดวง ล่องลอยอยู่ภายในบริเวณแห่งนี้



ภาพจาก รายการคุยโขมงข่าวเช้า
อ่ายรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบพระธุดงค์ปักกลดปฏิบัติธรรม ณ สุสานไร้ญาติสุดเฮี้ยน อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2558 เวลา 10:45:03 63,070 อ่าน
TOP