x close

ทูตสหรัฐฯ ประจำเกาหลีใต้ ถูกบุกกรีดหน้า เย็บ 80 เข็ม


ทูตสหรัฐฯ ประจำเกาหลีใต้ ถูกบุกกรีดหน้า ได้รับบาดเจ็บ

            มือมีดบุกทำร้ายเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ระหว่างประชุม อาการสาหัส แพทย์เผยต้องเย็บ 80 เข็ม ขณะที่ทางการเกาหลีใต้ได้ออกมาประณามเหตุดังกล่าว

            วันที่ 5 มีนาคม 2558 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายมาร์ค ลิปเพิร์ท เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำเกาหลีใต้ ถูกชายบุกทำร้ายร่างกายระหว่างเดินทางเข้าร่วมประชุมกับทางการเกาหลีใต้

            ขณะที่สื่อบางแห่ง รายงานว่า นายลิปเพิร์ท ถูกทำร้ายระหว่างการบรรยายด้วยมีด ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ไม่อันตรายถึงชีวิต ตามที่มีคำขู่ออกมาก่อนหน้านี้ โดยเจ้าหน้าที่รีบนำตัว นายลิปเพิร์ท ไปยังโรงพยาบาลทันที

            สำหรับผู้ก่อเหตุระบุเพียงชื่อคือ นายคิม ถูกเจ้าหน้าที่เกาหลีใต้ ควบคุมตัวเอาไว้ได้ทันที อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวเอพี ยังรายงานด้วยว่า ชายคนนี้ ได้ตะโกนก่อนก่อเหตุว่า "เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ควรจะกลับมารวมตัวกันอีก"

            ขณะที่ล่าสุด สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า นายลิปเพิร์ท ซึ่งมีบาดแผลลึกที่แก้มและแขนขวา ได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลในท้องถิ่นแล้ว โดยต้องเย็บทั้งหมด 80 เข็ม ตามรายงานของแพทย์ 

            ทั้งนี้เป็นที่คาดว่า นายคิม ผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นฝ่ายที่ต่อต้านการฝึกทหารร่วมกันระหว่างสหรัฐฯ และเกาหลีใต้ โดยโฆษกกระทรวงต่างประเทศของเกาหลีใต้ได้ออกมาประณามผู้ก่อเหตุรุนแรงดังกล่าว ขณะที่ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ก็ออกมาประณามเหตุที่เกิดขึ้น ว่าไม่ได้เป็นเพียงการทำร้ายร่างกายเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำเกาหลีใต้เท่านั้น แต่นี่ถือเป็นการโจมตีต่อพันธมิตรเกาหลีใต้-สหรัฐฯ ที่ทางการไม่สามารถนิ่งเฉยอยู่ใต้

***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 14.16 น. วันที่ 5 มีนาคม 2558

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทูตสหรัฐฯ ประจำเกาหลีใต้ ถูกบุกกรีดหน้า เย็บ 80 เข็ม อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2558 เวลา 14:17:11 62,522 อ่าน
TOP