x close

ครอบครัววอนทางการไทยช่วย ลูกสาวถูกจับข้อหาฆ่าคนตายในสิงคโปร์


ครอบครัววอนทางการไทยช่วย ลูกสาวถูกจับข้อหาฆ่าคนตายในสิงคโปร์

            ครอบครัวของผู้ต้องหา วอนขอให้ทางการไทย ช่วยเหลือและขอความเป็นธรรม หลังลูกสาวถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมในประเทศสิงคโปร์ พี่สาวเผย น้องเป็นคนชอบช่วยเหลือผู้อื่น เชื่อไม่ได้ทำ

            จากกรณีที่มีข่าวจากทางประเทศสิงคโปร์ รายงานว่า นางสุกัญญา ประพุทธา วัย 42 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสิงคโปร์ควบคุมตัวและตั้งข้อหาฆาตกรรม นายลี หยาง ปู วัย 55 ปี ชายชาวสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมา ตามที่ได้รายงานข่าวไปแล้วนั้น [อ่านข่าว หญิงไทยถูกสิงคโปร์คุมตัว หลังถูกสงสัยเหตุมีชายตกแฟลตดับ]

            ล่าสุด (5 มีนาคม 2558) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานความคืบหน้าว่า ทางคุณแม่ของนางสุกัญญา ถึงกับหลั่งน้ำตาออกมา เพราะไม่ทราบต้นสายปลายเหตุที่เกิดขึ้น ส่วนพี่สาวขอให้ทางการไทย ช่วยเหลือน้องสาวของตนด้วย เพราะไม่เชื่อว่าน้องสาวเป็นฆาตกร

            นางอรทัย ประพุทธา อายุ 67 ปี คุณแม่ของนางสุกัญญา กล่าวว่า ไม่ได้เจอลูกสาวมานานถึง 3 ปีแล้ว ครั้งสุดท้ายที่คุยกันก็มีแค่การติดต่อทางโทรศัพท์เมื่อช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งทางคุณแม่ก็ได้ขอให้ลูกสาวกลับมาเยี่ยมบ้าง เพราะเป็นโรคหัวใจ ส่วนคุณพ่อก็ป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองตีบ แต่ทว่าลูกสาวตนก็บอกว่า ถูกขโมยกระเป๋า ทำให้พาสปอร์ตและทรัพย์สินหายไปหลายอย่าง อีกทั้งมีปัญหากับสามี ที่แต่งงานกันไปตั้งแต่ปี 2537 ซึ่งช่วงที่มีปัญหากันก็ได้แยกกันอยู่ และลูกบอกว่าจะพยายามทำเอกสารขอพาสปอร์ตใหม่อยู่ หลังจากนั้นไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย จนกระทั่งมาทราบข่าวดังกล่าว

            ด้านพี่สาวของนางสุกัญญา ก็ได้ออกมายืนยันว่า น้องสาวของตนเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือผู้อื่น เนื่องจากเธอเป็นอาสาสมัครให้กับสถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำประเทศสิงคโปร์ ในการเป็นล่ามให้คนไทยที่ได้รับความเดือดร้อนในสิงคโปร์

            อีกทั้งยังเปิดเผยว่า ทางครอบครัวไม่มีใครรู้จักกับนายลี หยาง ปู ผู้ตาย แต่อย่างใด ซึ่งไม่ทราบว่ามีความสัมพันธ์อันใดกับน้องสาว และไม่เชื่อว่าน้องสาวจะเป็นฆาตกรฆ่าคนตายได้ จึงอยากให้ทางการไทยให้ความช่วยเหลือและให้ความเป็นธรรมกับน้องสาวตนด้วย หลังจากนี้ตนและครอบครัวคงเฝ้ารอข่าวจากเจ้าหน้าที่ว่าจะสามารถช่วยติดต่อ นางสุกัญญา ได้หรือไม่ เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่ามันมีความเป็นมาอย่างไร ต่อไป




ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัววอนทางการไทยช่วย ลูกสาวถูกจับข้อหาฆ่าคนตายในสิงคโปร์ อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2558 เวลา 10:46:02 20,234 อ่าน
TOP